xs
xsm
sm
md
lg

"นิโคไล" เซ็งถูกหาว่าโกง "เฟด" อวยซิวไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวิเดนโก ลำบากใจมาตลอด
นิโคไล ดาวิเดนโก ยอดนักเทนนิสหมายเลข 6 ของโลกชาวรัสเซีย ยอมรับทำตัวลำบากหลังถูกกล่าวหาต่อเนื่องมา 2 ปีว่าอาจมีส่วนพัวพันกับการทุจริตล็อกผลการแข่งขันเทนนิส ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดหวดมือ 1 ของโลก อวยพรให้เพื่อนชาวรัสเซียคว้าแชมป์ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ด้วยการเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 5 ของโลกในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศคืนนี้(29พ.ย.)

ศึกเทนนิสส่งท้ายปี 2009 รวม 8 ยอดนักหวดชาย "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 พ.ย. นิโคไล ดาวิเดนโก มือ 6 ของโลกจากแดนหมีขาวพลิกล็อกเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 โลก 2-1 เซต 6-2,4-6,7-5 ถือเป็นชัยชนะครั้งแรกในการพบกับ "เฟดเอ็กซ์" 13 ครั้ง ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ซึ่ง "เจ้าเครื่องจักร" เผยรู้สึกวิเศษกับชัยชนะ ทว่ายอมรับกว่าจะมาถึงวันนี้ได้ลำบากใจไม่น้อย

โดย ดาวิเดนโก วัย 28 ปี ซึ่งถูกกล่าวหาว่าพัวพันกับการล็อกผลการแข่งขันที่ โปแลนด์ เมื่อปี 2007 แต่ล่าสุดถูกตัดสินว่าบริสุทธิ์แล้ว ออกมากล่าวผ่าน "เอพี" ว่า "ผมได้รับความลำบากใจจากทุกทัวร์นาเมนต์ที่ลงแข่งขัน บางครั้งผมอยากจะหยุดเล่นเทนนิสไปสัก 2-3 เดือนเพื่อพักใจเพราะทุกทีที่ลงสนามจะต้องได้รับความกดดันจากแฟนๆและสื่อมวลชนที่มักตั้งคำถามถึงเรื่องการพนันเสมอๆ"

"โชคยังดีที่ผมมีโค้ชและครอบครัวคอยสนับสนุนและพร้อมให้โอกาสผมเสมอ จริงๆแล้วรู้สึกแปลกใจเหมือนกันที่ตนเองกลับมาเล่นได้ดีในช่วงหลังทั้งที่รู้อยู่ว่าเรื่องราวเหล่านั้น(ถูกกล่าวหาเรื่องการพนัน)ไม่มีทางออกไปจากใจได้ บางทีอาจเป็นเพราะผมมีจิตใจเข้มแข็งตามแบบฉบับของ รัสเซีย" ดาวิเดนโก ซึ่งเร่งเครื่องในช่วงครึ่งหลังของปี 2009 คว้าแชมป์ 4 รายการ ไล่ตั้งแต่ ฮัมบูร์ก ต่อด้วย อูมัก ใน โครเอเชีย จากนั้นข้ามมาคว้ามแชมป์ มาเลเซียน โอเพน และ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ด้วยการเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล ในรอบชิงชนะเลิศ ทิ้งท้าย

ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 โลก กล่าวบ้างว่า "แม้หลายคนจะสงสัยในความบริสุทธิ์ของเขา แต่สำหรับเพื่อนนักเทนนิสแล้วเราเคารพ นิโคไล มันไม่ง่ายเลยกับการถูกต้องสงสัยมาตลอดหลายปี และไม่ยุติธรรมอย่างยิ่งที่เขายังถูกตั้งคำถามอย่างต่อเนื่อง แต่วันนี้เขาชนะผมได้และหวังว่าจะเล่นได้สุดยอดอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ"

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ซึ่งถือเป็นแมตช์สุดท้ายของ เอทีพี ทัวร์ ในฤดูกาล 2009 ระหว่าง ดาวิเดนโก และ เดล ปอโตร จะมีขึ้นในเวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย


เฟดเอ็กซ์ เห็นใจเพื่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น