xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี” สดุดี “กิ๊กส์” ซัดครบ 100

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กิ๊กส์ ซัดประตู 100 ของพรีเมียร์ลีก
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวยกย่อง ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าที่ซัดประตูพรีเมียร์ลีกครบ 100 ในเกมที่ “ผีแดง” บุกไปเอาชนะ ปอร์ทสมัธ 4-1 ขณะที่ อัฟราม แกรนท์ กุนซือ “ปอมปีย์” ยังมั่นใจจะสามารถพาทีมรอดตกชั้นได้

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ ปอร์ทสมัธ 4-1 โดยเกมนี้ ไรอัน กิ๊กส์ ซัดประตูพรีเมียร์ลีกครบ 100 ลูก การซัดฟรีคิกประตูปิดท้ายให้แก่ “ผีแดง” หลังจาก เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ซัดแฮตทริกได้

ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งเกมนี้ถูกโทษแบนทำให้ต้องนั่งสั่งการลูกทีมบนอัฒจันทร์ออกมากล่าวชมมิดฟิลด์ชาวเวลส์หลังจบเกม ว่า “กิ๊กส์ เป็นนักเตะที่สุดยอดและหาไม่ได้ง่ายๆ เขายังสามารถเล่นฟุตบอลได้ต่อไปอีกเป็นเวลา 2 ปี ผมขอแสดงความยินดีกับวันเกิดครบ 36 ปีของเขาด้วย และคิดว่ากว่าเขาจะเกษียณตัวเองคงเป็นตอนอายุ 67 ปี”

กุนซือชาวสกอต กล่าวถึงการทำแฮตทริกของ รูนีย์ ว่า “คุณย่อมต้องการให้ผู้เล่นกองหน้ายิงประตูได้และเมื่อเขาได้บอลจากเกมไปเป็นที่ระลึกย่อมถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเยี่ยม”

อย่างไรก็ตาม เซอร์ อเล็กซ์ ไม่พอใจการตัดสินของ ไมค์ ดีน กรรมการของเกมที่ให้ลูกจุดโทษแก่เจ้าถิ่น ทั้งที่ เนมานยา วิดิช ลูกทีมของตนดึงเสื้อ เฟรเดริก ปิกิโยน กองหน้าของเจ้าถิ่นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

“เขาฟังคำแนะนำจากผู้กำกับเส้นซึ่งอยู่ห่างจากเหตุการณ์ประมาณ 50 หลา แต่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอยู่เสมอในทุกสัปดาห์ หากคุณบอกว่าการผลักหรือดึงเสื้อในเขตโทษจะเสียจุดโทษ นั้นไม่เป็นปัญหาอะไร แต่สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นไปในแบบนั้น ผู้กำกับเส้นเปลี่ยนวิธีคิดของคำตัดสินทั่วไป ดังนั้น จึงน่าผิดหวังที่เรามาเสียจุดโทษในสถานการณ์แบบนี้” กุนซือวัย 67 ปีกล่าว

ขณะที่ ปอร์ทสมัธ ประสบความพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 11 ของฤดูกาลจนทีมมีเพียง 7 คะแนนอยู่อันดับบ๊วยของตารางต่อไป แต่ อัฟราม แกรนท์ กุนซือซึ่งเพิ่งเข้ามารับงานเป็นเกมแรกมั่นใจจะสามารถพา “ปอมปีย์” รอดตกชั้นได้

“ผมคิดว่าแม้แต่ทีมใหญ่ก็ไม่สามารถสร้างโอกาสยิงประตู แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มากมายอย่างที่เราทำในเกมนี้ หากเราสามารถรักษาสปิริตและการเล่นที่ดีเช่นนี้ต่อไป ผมเชื่อว่าเราจะสามารถอยู่รอดในลีกได้ แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องไม่ง่าย แต่มีโอกาสเป็นไปได้ นับแต่นี้ไปทุกเกมที่ลงสนามถือเป็นเกมสำคัญของเรา” กุนซือเลือดยิว กล่าว
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
อัฟราม แกรนท์
กำลังโหลดความคิดเห็น