xs
xsm
sm
md
lg

ตะลึงยูฟาแฉ “แชมเปียนส์ลีก-ยูโรปา” ล็อกผลอื้อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลขายูฟากังวลใจมีล็อกผลเพียบ
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) กำลังวิตกกังวลอย่างหนัก หลังทราบรายงานว่ามีการล็อกผลการแข่งขัน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รวมถึง ยูโรปา ลีก เกือบ 40 นัด เลยทีเดียว



เมื่อสัปดาห์ก่อน อัยการชาวเยอรมัน ได้ออกมาเปิดเผยว่ากำลังสืบสวนสอบสวนว่ามีการล็อกผลฟุตบอลภายใต้การดูแลของยูฟาเกือบ 200 นัด แต่ล่าสุด เมื่อคืนวันพุธ จิอันนี อินฟานติโน เลขาธิการยูฟา ยอมรับว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปกังวลใจกับเรื่องนี้จริง และกำลังตรวจสอบ 40 แมตช์ต้องสงสัยกันอยู่

ยูฟา มีแถลงการณ์ดังนี้ “มีรายชื่อ 40 แมตช์ในเกมฟุตบอลยุโรปที่กำลังพิจารณาเรื่องผลการแข่งขันที่น่าสงสัย วันนี้ ยูฟาได้ทำการสอบสวนเกี่ยวกับตารางการแข่งขันของ 7 สโมสรฟุตบอล ภายใต้ขอบเขตอำนาจของกฎหมายที่จะควบคุมไปถึง โดยมี 5 สโมสรดังต่อไปนี้รวมอยู่ด้วย ได้แก่ เคเอฟ ติรานา (แอลเบเนีย), เอฟซี ดินาเบิร์ก (ลัตเวีย), เคเอส ยาซเนีย (แอลเบเนีย), เอ็นเค ลุบยานา (สโลวีเนีย) และ บูดาเปสต์ ฮอนเวด เอฟซี (ฮังการี)”

โดยแมตช์ที่ยูฟา เป็นกังวลอยู่นั้นก็มี
สตาบีค (นอร์เวย์) พบ เคเอฟ ติรานา (แอลเบเนีย) รอบคัดเลือกรอบ 2 ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก วันที่ 21 กรกฎาคม ปี 2009
บีไน เยฮูดา เทล-อาวีฟ พบ เอฟซี ดินาเบิร์ก (ลัตเวีย) รอบคัดเลือกรอบ 2 ยูโรปา ลีก วันที่ 16 ก.ค.2009
เอฟซี ดินาเบิร์ก (ลัตเวีย) พบ บีไน เยฮูดา เทล-อาวีฟ (อิสราเอล) รอบคัดเลือกรอบ 2 ยูโรปา ลีก วันที่ 23 ก.ค.2009
เคเอส ยาซเนีย (แอลเบเนีย) พบ เอสเค ราปิด เวียนนา (ออสเตรีย) รอบคัดเลือกรอบ 2 ยูโรปา ลีก วันที่ 23 ก.ค.2009
ราปิด เวียนนา (ออสเตรีย) พบ เคเอส ยาซเนีย (แอลเบเนีย) รอบคัดเลือกรอบ 2 ยูโรปา ลีก วันที่ 16 ก.ค.2009
เอ็นเค ลุบยานา (สโลวีเนีย) พบ เอฟซี เมตาลุช โดเนทสค์ (ยูเครน) รอบคัดเลือกรอบ 3 ยูโรปา ลีก วันที่ 6 สิงหาคม 2009
เฟเนร์บาห์เช (ตุรกี) พบ บูดาเปสต์ ฮอนเวด เอฟซี (ฮังการี) รอบคัดเลือกรอบ 3 ยูโรปา ลีก วันที่ 30 ก.ค.2009

นอกจากนี้ ยูฟา ยังเผยด้วยว่า “ยูฟา เปิดทำการสอบสวนโดยไม่คำนึงว่าจะมีใครเกี่ยวข้องกับองค์กรหรือไม่ มีความเป็นไปได้ที่ ผู้ตัดสิน 3 คน รวมถึงบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับยูฟา จะพัวพันเรื่องการล็อกผล ซึ่งมันตรงกันข้ามกับที่สื่อรายงานออกมา ตอนนี้ยูฟาได้มีการร้องขอข้อมูลไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจของเยอรมนี ถึงจำนวนแมตช์เหล่านั้น ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณระบบการป้องกันเรื่องการพนันที่คอยจับตามองการแข่งขันทุกรายการของยูฟา และเกมลีกยุโรปทั้งดิวิชัน 1 และ 2 นับตั้งแต่เดือนกรกฏาคม ปี 2009 เป็นต้นมา”

“ยูฟาไม่พอใจกับเรื่องแบบนี้ ซึ่งในไม่ช้านี้ก็จะมีการประสานกับสมาคมฟุตบอลของชาตินั้นๆ ถึงเรื่องที่สโมสร, ทีมงาน หรือว่าผู้เล่นที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งเราก็มั่นใจว่าชาติสมาชิกจะเตรียมการร่วมมือและให้ความช่วยเหลือต่อไป” สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น