xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ดุแจกกล้วย ดับฝัน “วัลค็อตต์” ลุยบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ (ซ้าย) มามาดดุ
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล หลุดสบถคำหยาบ พร้อมดับความหวังลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ในช่วงกลางปีหน้าของ ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกขวาตัวจี๊ด ชี้ นักเตะแทบไม่ได้ลงสนามเลยในฤดูกาลนี้ จะไประเบิดฟอร์มสุดยอดได้อย่างไร จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน”

เวลานี้บรรดานักเตะอังกฤษ กำลังเร่งโชว์ฝีเท้าเพื่อสร้างผลงานติดธง “สิงโตคำราม” ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกา ล่าสุด เจอร์เมน เดโฟ กองหน้า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซัด 5 ประตูในเกม พรีเมียร์ชิป ที่ถล่ม วีแกน แอธเลติก 9-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

แต่ในรายของ วัลค็อตต์ ปีกดาวรุ่งที่ไปลุยฟุตบอลโลกปี 2006 ที่ เยอรมนี แต่ไม่ได้ลงสนามแม้แต่นาทีเดียว โอกาสเริ่มเลือนราง เพราะว่า เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล ออกมาจวกยับเกี่ยวกับการทำงานของทีมแพทย์อังกฤษ เนื่องจากอดีตนักเตะ เซาแธมป์ตัน เจ็บยาวปีนี้ได้ออกสตาร์ทแค่ 1 นัด และเป็นตัวสำรอง 2 นัด

“สำหรับโอกาสห่วยๆ (f***) ที่จะไปลุยฟุตบอลโลกในเดือนมิถุนายนนี้ จะเป็นไปได้หรือ เมื่อ วัลค็อตต์ อาจจะต้องพักจนถึงวันที่ 9 มิถุนายน? สำหรับผมถือเป็นฤดูกาลที่สำคัญของ อาร์เซนอล ไม่ใช่ฟุตบอลโลก เราไม่ได้จ่ายค่าเหนื่อยเพื่อให้นักเตะไปบอลโลก แต่ต้องทำผลงานให้ดีกับต้นสังกัด เขาแทบไม่ได้ลงเล่นเลย และระหว่างติดทีมชาติหรือรักษาอาการบาดเจ็บ ฝ่ายที่จ่ายเงินก็คือเรา”

เวนเกอร์ กล่าวอีกว่า “นักเตะคนหนึ่งทำผลงานย่ำแย่ตลอดทั้งฤดูกาล และไปเล่นห่วยในฟุตบอลโลก แต่อีกคนคว้าแชมป์กับสโมสร และไปลุยฟุตบอลโลกด้วยโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์ เพราะว่าพวกเขาไม่กลัวและมีความมั่นใจ ผมมีประสบการณ์เรื่องนี้จากนักเตะที่เคยคว้าแชมป์โลก 1998 กับ ฝรั่งเศส อย่าง ปาทริก วิเอรา และ เอ็มมานูเอล เปอตีต์”

“ทั้งสองคนคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป และ เอฟเอ คัพ ก่อนจะไปคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก คุณไม่สามารถจะหวังจากนักเตะที่มีปัญหาเกี่ยวกับฟอร์มการเล่น และอะไรภายในจิตใจจะไประเบิดฟอร์มสุดยอดในทัวร์นาเมนต์ระดับโลกเช่นนี้อย่างแน่นอน” กุนซือชาวฝรั่งเศส ออกมากล่าวในท้ายที่สุด
วัลค็อตต์
กำลังโหลดความคิดเห็น