xs
xsm
sm
md
lg

เปิดใจ "แอนดี รอดดิก" ครั้งล่าสุดที่คุณ...!?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอดดิก เป็นที่รักของแฟนๆ
เดิมที แอนดี รอดดิก อดีตมือ 1 โลกซึ่งเป็นรองแชมป์ วิมเบิลดัน 2009 ได้รับสิทธิ์เดินทางไปแข่งขัน "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่ กรุงลอนดอน ระหว่างวันที่ 22-29 พ.ย. ทว่าเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าไม่หายดีทำให้ "เอ-ร็อด" ต้องสละสิทธิ์ให้กับ โรบิน โซเดอร์ลิง จาก สวีเดน ลงหวดแทน เว็บไซต์ ของ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ (www.atpworldtour.com) ถือโอกาสไปสัมภาษณ์อดีตมือ 1 โลกในหัวข้อ "ครั้งล่าสุดที่คุณ..." มาลงบทความ "ดิวซ์" เพื่อให้แฟนๆหายคิดถึง

ครั้งล่าสุดที่ แอนดี รอดดิก ...

ทำกับข้าวทานเองหรือทำให้คนอื่นทาน?
เมื่อเช้านี้เอง ผมทำไข่ทานเอง ก่อนหน้านี้ก็ทำเองเป็นประจำ โดยอาหารเช้าของผมไม่ได้เลิศเลออะไรนัก แค่เอาไข่ใส่กระทะแล้วใส่ผักลงไปนิดหน่อยก็ทานได้แล้ว

นั่งเครื่องบินชั้นประหยัด?
เมื่อเดือนก่อน(ตุลาคม) ผมนั่ง "เจต บลู" (สายการบินโลว์คอสต์ของ สหรัฐฯ) จาก นิวยอร์ก ไป ออสติน (บ้านเกิดในรัฐ เท็กซัส) แต่ก่อนหน้านี้ไม่ได้นั่งมานานมากๆ

ได้เจอไอดอลวัยเด็ก?
เจอ ไมเคิล จอร์แดน เมื่อปีที่แล้วในสนามกอล์ฟ โดยก๊วนของเขาต่อหลังก๊วนของผม โดยวันนั้นผมลืมพัตเตอร์ไว้บนกรีน แล้วก็เป็น เอ็มเจ ที่หยิบมันเดินตามมาคืน ซึ่งทำให้ผมตกใจมากๆที่เจอเขาแต่ก็รู้สึกดีที่ได้คุยกัน

จ่ายเงินค่าคอร์ตเทนนิส?
10 ปีมาแล้ว ผมล้อเล่นครับ อันนั้นก็เกินไปหน่อย! จริงๆแล้วผมจ่ายเงินตลอดนะ อย่างเวลาอยู่บ้านที่ ออสติน ที่มีสนามเทนนิส อินดอร์ แค่ 2 คอร์ต ผมก็จำเป็นต้องจ่ายเงินเพื่อลงไปซ้อม มิฉะนั้นจะรู้สึกผิดมากๆที่ต้องให้คนอื่นๆมารอต่อคิว

แต่งตัวเรียบร้อยไปทาน ดินเนอร์?
นานทีปีหนที่ผมจะแต่งเรียบร้อยขนาดนั้น คงเป็นงานเลี้ยง เดวิส คัพ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาที่ผมใส่สูทเข้าไป

แพ้พนัน?
เป็นประจำ! สัปดาห์ก่อนผมแพ้พนันในเกม แฟนตาซี ฟุตบอล สูญเงินไปราว 50 ดอลลาร์(ราว 1,700 บาท)

ร้องเพลงหรือคาราโอเกะต่อหน้าคนหมู่มาก?
ร้องเพลงในรถไม่นับใช่ไหม? (หัวเราะ) ผมคิดว่าตนเองไม่เคยร้องเพลงต่อหน้าคนจำนวนมากนะ แต่อาจจะมีคาราโอเกะบ้างเมื่อ 2-3 ปีก่อน ส่วนคู่พี่น้อง ไบรอัน (บ็อบ-ไมค์) มักจะชวนให้ผมไปร้องเพลงในวงของพวกเขาแต่อยากจะบอกเลยว่า ไม่!! เพราะผมแขวนไมโครโฟนไปแล้ว

โชว์ไอดีการ์ดให้เจ้าหน้าที่ระหว่างทัวร์นาเมนต์?
ตลอดเลย! อย่างใน ยูเอส โอเพน คุณจำเป็นต้องโชว์บัตรไอดีการ์ด เช่นเดียวกับที่ วิมเบิลดัน ที่ต้องใช้บัตรในการสแกนผ่านประตู ผมโชว์บัตรจนเป็นนิสัย แต่ก็มักทำมันหายเป็นประจำพร้อมกับกุญแจห้อง โดยเฉพาะเวลาลงแข่งขัน แกรนด์สแลม ซึ่งกินเวลา 2 สัปดาห์

เล่นสนุกในห้องแต่งตัว?
ล่าสุดเลยผมแกล้งเจ้าหน้าที่ชาวจีนตอนไปแข่งขัน ไชนา โอเพน โดยตอนนั้นล็อกเกอร์ของผมเวลาเปิดประตูจะมีเสียงดังมาก ผมเลยแกล้งเปิด เปิด ปิด ปิด ให้เจ้าหน้าที่วิ่งลงมาดูแล้วเราก็ขำกัน แต่บางครั้งผมก็เป็นฝ่ายโดนแกล้ง โดยมักจะมีเพื่อนนำของแปลกๆมาใส่ในล็อกเกอร์ของผม บางครั้งก็เป็นของที่มีกลิ่นแปลกๆ

เดินเล่นกับน้องหมา?
เมื่อคืนเลยผมพา เจ้าบิลลี(ตั้งชื่อตาม บิลลี จีน คิง ตำนาน อเมริกัน) ไปเดินเล่นในเมือง เวลาผมไม่อยู่จะมี นีล มาคอยดูแลให้แทน ซึ่ง คุณ บิลลี ไม่มีปัญหาแม้แต่น้อยเพราเธอเป็นหมาของประชาชนอยู่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น