xs
xsm
sm
md
lg

โยกไปแอลเอ!! ไวกิงส์เตรียมตีจากมินเนโซตา ?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มินเนโซตา ไวกิงส์ ทีมหัวแถวแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ทำท่าจะจากเมืองไปค่อนข้างแน่แล้ว โดยมี มหานครลอสแองเจลลิส ที่ตระเตรียมสร้างสนามแห่งใหม่ไว้ล่อใจ
ไวกิงส์ ไปสร้างความตื่นตาตื่นใจที่แอลเอ ?
ผลงานกำลังไปได้สวยทีเดียวในฤดูกาล 2009/10 หลังจาก มินเนโซตา ไวกิงส์ ออกสตาร์ทชนะ 8 แพ้ 1 เกม นำโด่งเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) เหนือ ทว่าเฟรนไชส์มีอะไรให้ขบคิดมากทีเดียวสำหรับอนาคคต เนื่องจากสัญญาเช่าสนาม 30 ปี กำลังจะหมดลงแล้วในปี 2011 การไม่มีทีท่าว่าสภาเมืองพร้อมทุ่มเงิน 900 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท) สร้างสนามแห่งใหม่ให้ อีกทั้งองค์กร (อเมริกัน) ฟุตบอลไวกิงส์ ก็ไม่ประสงค์ใช้ "เมโทรโดม" ที่ค่อนข้างเก่าแก่เป็นสนามเหย้าอีกต่อไป นั่นอาจถึงทางแยกระหว่างทั้งสองฝ่าย

โดย ไมค์ เคลลี รองประธานฝ่ายบริหารไวกิงส์ ออกมาเผย "เป็นเรื่องจริงและก็เสี่ยงยิ่งที่เราจะสูญเสียเฟรนไชส์แห่งนี้ไป มันชัดเจน ผมทำงานมาตลอดเมื่อมาที่นี่จัดการเรื่องของสนามแห่งนี้ เรื่องทั่วๆ ไปเกี่ยวกับการเงินของทีม มันชัดเจนว่าเราไม่สามารถทำกำลังจากสนามได้"

ในส่วนของเมืองแอลเอ ปราศจากเฟรนไชส์ (อเมริกัน) ฟุตบอล มาตั้งแต่ปี 1995 ครั้งเคยมี แรมส์ และ เรดเดอร์ส ทว่าตอนนี้ "คนเหล็ก" อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนคเกอร์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดไฟเขียวให้สร้างสนามแห่งใหม่ที่มีความจุ 75,000 ที่นั่งขึ้นแล้ว ซึ่งน่าจะแล้วเสร็จพอดีกับที่ ไวกิงส์ เตรียมอำลา มินเนโซตา อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายทีมที่ตกเป็นข่าวที่พร้อมย้ายเมือง ไม่ว่าจะเป็น บัฟฟาโล บิลล์ส, แจ็คสันวิลล์ จากัวส์, เซ็นต์หลุยส์ แรมส์, ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส,โอ็คแลนด์ เรดเดอร์ส หรือแม้แต่ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น