xs
xsm
sm
md
lg

‘ชวาร์เซเนคเกอร์’ ไฟเขียวสร้างสนามล่อทีม NFL มาลง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนคเกอร์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ไฟเขียวให้มีการก่อสร้างสนามความจุ 75,000 ที่นั่งขึ้นทางฝั่งตะวันออกของเมืองลอสแองเจลลิส เพื่อเป็นการล่อให้ทีมในลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ย้ายมาปักหลัก
คนเหล็ก หวังมีทีม NFL มาลงที่แอลเอ
เป็นที่ถกกันมานานถึงการนำทีม (อเมริกัน) ฟุตบอลอาชีพมาลงยังเมืองใหญ่อย่างลอสแองเจลลิส หลังจากที่ “แกะเขาเหล็ก” แรมส์ โยกไปอยู่ยังเมืองเซ็นต์หลุยส์ ตั้งแต่ปี 1995 ล่าสุด ชาวเมืองพอมีความหวังขึ้นมาแล้ว เมื่อ “คนเหล็ก” อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนคเกอร์ ประสงค์สร้างสนามขึ้นมาเป็นทางเลือกใหม่สำหรับทีมใน NFL

เมื่อวันพฤหัสบดีตามวัน-เวลาท้องถิ่น ชวาร์เซเนคเกอร์ เซ็นใบอนุญาตละภาษีให้แก่ ธุรกิจ อุตสาหกรรม ร้านค้าต่างๆ ที่อยู่ภายในพื้นที่บริเวณ 15 ไมล์ซึ่งจะใช้สร้างสนามความจุ 75,000 ที่นั่งทางตะวันออกของเมือง โดย “คนเหล็ก” หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้น “นี่เป็นสิ่งดีที่สุดที่ทีมบริหารได้สร้างสรรค์ขึ้น มันจะเป็นการสร้างงาน ทำให้ทุกคนอยู่กันอย่างฉันมิตร และจะนำพาเศรษฐกิจอันรุ่งเรืองมายังแคลิฟอร์เนีย”

ซึ่งสนามแห่งนี้จะได้รับการดูแลจาก “มาเจสติก เรียลตี จำกัด” บริษัทใหญ่ซึ่งเคยรับผิดชอบโปรเจคงานพัฒนา สเตเปิล เซ็นเตอร์ สนามเหย้าของ แอลเอ เลเกอร์ส และ คลิปเปอร์ส ในลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) รวมถึงดูแลสังเวียนเหย้าให้แก่ คิงส์ ทีมในลีกฮ็อกกี้น้ำแข็ง เอ็นเอชแอล (NHL) มาแล้วด้วย

ด้าน เอเลนา ดูราโซ หัวหน้าสหพันธ์แรงงานของลอสแองเจลลิส คันที เชื่อว่าโปรเจคนี้จะออกมาดูดีเช่นกัน “นี่ถือเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างแท้จริง มันจะสร้างประโยชน์ให้แก่ทุกคนในชุมชนแห่งนี้”

สำหรับทีมในลีกคนชนคนที่มีโอกาสย้ายเมืองน่าจะมีอยู่ 7 เฟรนไชส์ ได้แก่ บัฟฟาโล บิลล์ส, แจ็คสันวิลล์ จากัวส์, มินเนโซตา ไวกิงส์, เซ็นต์หลุยส์ แรมส์, ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส,โอ็คแลนด์ เรดเดอร์ส และ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น