xs
xsm
sm
md
lg

"ดัฟฟ์" เชื่อฟีฟ่าดันทีม "อาดิดาส" สปอนเซอร์หลัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดเมียน ดัฟฟ์
เดเมียน ดัฟฟ์ ปีกทีมชาติไอร์แลนด์ เชื่อ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ต้องการให้ ฝรั่งเศส ซึ่งใช้ผลิตภัณฑ์ "อาดิดาส" (adidas) ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักฟุตบอลโลก 2010 ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ แอฟริกาใต้ จากการตีข่าวของ "เดอะ ซัน"

ไอร์แลนด์ บุกไปทำประตูที่ต้องการถึงถิ่น สต๊าด เดอ ฟรองซ์ จากการยิงของ ร็อบบี คีน แต่ทว่าจบเกมรวมผล 2 นัดเสมอกับ ฝรั่งเศส 1-1 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษและเป็นอดีตแชมป์โลกปี 1998 มาได้ประตูที่ต้องการจากจังหวะ อองรี ทำแฮนด์บอลก่อนจ่ายให้ วิลเลียม กัลลาส โหม่งเข้าไป “ตราไก่” จึงคว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลโลกในเกมรอบเพลย์ออฟโซนยุโรป เมื่อคืนวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

หลังเกม ร็อบบี คีน และ เควิน ดอยล์ สองดาวยิง ไอร์แลนด์ ออกมาจวก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ว่าล็อกผลการแข่งขันและไม่ต้องการให้ "ยักษ์เขียว" ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย เพราะเป็นทีมเล็กๆ สู้ ฝรั่งเศส อดีตแชมป์โลกเมื่อปี 1998 และรองแชมป์โลกเมื่อปี 2006 ไม่ได้

ส่วน ดัฟฟ์ ปีกจาก ฟูแลม มองว่า ฟีฟา ต้องการให้ ฝรั่งเศส ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ชุดแข่งของ "อาดิดาส" ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย เนื่องจากเป็นสปอนเซอร์หลักของทัวร์นาเมนต์ ซึ่งอดีตนักเตะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ เชลซี ก็ใช้รองเท้าสตั๊ดยี่ห้อนี้เช่นกัน โดยรับเงิน 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.5 ล้านบาท) ต่อปี เป็นค่าพรีเซนเตอร์

"ผมไม่คิดว่าทั้งหมดรวมหัวกัน แต่ ฟีฟ่า ต้องการให้ทีมใหญ่เข้าไปเล่นฟุตบอลโลก พวกเขาต้องการให้ ฝรั่งเศส ได้ไป รวมถึงอยากให้ทีมซึ่งใช้ อาดิดาส ที่เป็นสปอนเซอร์หลักได้ร่วมโม่แข้ง แน่นอนก็คือ ฝรั่งเศส ส่วน มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ก็มีอิทธิพลพอสมควร" ดัฟฟ์ ที่ถึงกับร่ำไห้หลังเกม เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น