xs
xsm
sm
md
lg

"ปาเกียว" จ่อรวยเละ!! สื่อปินส์ชี้ได้เป็นส.ส.แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว
นักธุรกิจชั้นนำของ ฟิลิปปินส์ ชี้ในเวลาอันใกล้นี้ แมนนี ปาเกียว เจ้าของเข็มขัดมวยโลก 7 รุ่นคนแรกของโลก จะร่ำรวยเงินทองจากการโฆษณาสินค้าไปทั่วโลกเหมือน เหยา หมิง ดารานักยัดห่วงชาวจีน ด้าน ดิง มาร์เซโล บรรณาธิการกีฬาของ หนังสือพิมพ์ "มานิลา บูลเลทิน" เชื่อ "แพ็คแมน" จะชนะการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎประจำเขต เซาธ์ โคตาบาโต แน่นอนหลังเคยสอบตกในปี 2007

หลังจากไล่ถลุง มิเกล ค็อตโต จาก เปอร์โตริโก จนกรรมการสั่งยุติการชกในยกที่ 12 พร้อมกระชากเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก (WBO) ซึ่งถือเป็นเข็มขัดมวยโลกรุ่นที่ 7 มาครอง ได้เกิด กระแส "ปาเกียว ฟีเวอร์" ขึ้นมาอีกครั้ง ในประเทศ ฟิลิปปินส์ บ้านเกิด

นอกจากที่ผู้คนจะพูดถึงความเป็นไปได้ที่ "แพ็คแมน" จะขึ้นชกกับ "พริตตีบอย" ฟลอยด์ เมเวเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยผู้ไม่เคยปราชัยในปีหน้าแล้ว ด้าน โยลี อง ประธานบริษัทโฆษณา "แคมเปนส์ แอนด์ เกรย์" ยังออกมาแสดงความเห็นถึงอนาคตสดใสในวงการโฆษณาสินค้าของกำปั้นวัย 30 ปีผ่าน "เอเอฟพี"

"ข้อเสนอมากมายกำลังหลั่งไหลเข้าสู่ แมนนี เหมือนเช่นครั้งหนึ่งเคยเกิดขึ้นกับ เหยา หมิง ไม่แน่ว่าในอนาคตอันใกล้นี้เราอาจได้เห็น แชมป์มวยโลก โฆษณาบัตรเครดิตวีซ่าเหมือน แจ็คกี ชาน (เฉิน หลง ดารา ฮ่องกง) ก็เป็นได้ ตอนนี้ทุกสิ่งในตัวเขาเป็นเงินเป็นทอง โดย ไนกี นั้นสร้างความแตกต่างด้านยอดขายใน ฟิลิปปินส์ ทันทีที่เซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์กางเกงมวยของเขา" นักธุรกิจดังแสดงความเห็นถึงอนาคตในวงการโฆษณาของ ปาเกียว ที่ในปี 2009 ทำเงินได้ทั้งหมด 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 1,300 ล้านบาท)

นอกจากไปได้สวยในวงการมวยโลกและโฆษณาแล้ว ปาเกียว ยังเตรียมลงสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎประจำเขต เซาธ์ โคตาบาโต อีกครั้งในเดือนพฤษภาคม 2010 หลังเคยสอบตกในปี 2007 ซึ่ง ดิง มาร์เซโล บรรณาธิการกีฬาของ หนังสือพิมพ์ "มานิลา บูลเลทิน" กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ใครๆก็คิดว่า ปาเกียว ต้องได้ทุกสิ่งที่เขาต้องการ แต่ทุกคนต้องประหลาดใจเมื่อเขาแพ้เลือกตั้งให้กับนักการเมืองรุ่นใหญ่ในท้องถิ่น อย่างไรก็ดีคราวนี้มีเวลาเตรียมตัวมากขึ้น อีกทั้งแฟนๆ ฟิลิปปินส์ ยังรักเขามากกว่าเดิม ทำให้โอกาสเป็น ส.ส. น่าจะมาถึงแล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น