xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" รับใจหลุดนอกโลกหลังพ่อแม่หย่าร้าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฤดูกาล 2009 สาหัสสำหรับ นาดาล
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหมายเลข 2 ของโลก ชาว สเปน ยอมรับเหมือนจิตใจตนเองหลุดออกไปนอกโลกเป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือนหลังจากคุณพ่อ เซบาสเตียน และ คุณแม่ อนา หย่าร้างกันเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ต่อเนื่องด้วยอาการบาดเจ็บที่ข้อเข่าจนต้องถอนตัวจาก วิมเบิลดัน

ย้อนไปต้นฤดูกาล 2009 นาดาล ออกสตาร์ทในฐานะมือ 1 ของโลก สามารถเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน เป็นสมัยแรก ทว่าจากนั้น "เอล มาทาดอร์" บาดเจ็บข้อเข่าอีกครั้งในช่วงเดือนพฤษภาคมส่งผลให้พ่ายตกรอบ 4 เฟรนช์ โอเพน ต่อเนื่องด้วยการถอนตัวจาก วิมเบิลดัน ซึ่งตนเป็นแชมป์เก่าในปี 2008 อีกทั้งในเวลาเดียวกัน คุณพ่อ เซบาสเตียน และ คุณแม่ อนา มีปัญหาหย่าร้างทำให้ลูกชายคนโตอย่าง ราฟาเอล ยอมรับว่าเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในชีวิต

หลังพ่ายรอบตัดเชือก "ปารีส มาสเตอร์" เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา นาดาล เตรียมเดินทางไปแข่งขัน "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ศึกส่งท้ายปีซึ่งร่วมเอายอดนักหวดชาย 8 คนที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมที่สุดมาชิงชัยกัน ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ระหว่าง 22-29 พ.ย. นี้ ซึ่งล่าสุดได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน "เดอะ การ์เดียน" ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในฤดูกาล 2009

"ปี 2009 หนักหนาสาหัสมาสำหรับผม เริ่มจากแพ้ใน เฟรนช์ โอเพน ก่อนต้องมาถอนตัวจาก วิมเบิลดัน นอกจากนี้ยังมีปัญหาในครอบครัว เหมือนทุกอย่างประดังเข้ามาพร้อมๆกันจนยากจะรับไหว" นาดาล วัย 23 ปี เผย "พ่อแม่ของผมหย่าร้างกันนับเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อชีวิต จากนั้นผมพยายามลงแข่งขัน วิมเบิลดัน แต่สุดท้ายก็ต้องถอนตัวไปอีก(ก่อนรอบแรกเปิดฉาก 3 วัน) ตลอดช่วงเวลา 1 เดือนนั้นรู้สึกว่าตนเองหลุดลอยไปนอกโลก"

อย่างไรก็ดี เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัยออกมาเผยว่าตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้นแล้ว "หลังจากใช้เวลานานในการทำใจ ตอนนี้ผมโอเคแล้ว จริงๆแล้วมันเป็นเรื่องเศร้ามากที่รู้ว่าพ่อแม่ของคุณแยกทางกันระหว่างที่ตนเองเดินทางอยู่ต่างประเทศ แต่อย่างน้อยผมก็โชคดีที่มาบาดเจ็บในช่วงเวลาเดียวกันนั้นทำให้ได้เดินทางกลับบ้าน(ที่ มายอร์กา) และได้อยู่กับเพื่อนๆและคนในครอบครัว"

ทั้งนี้ นาดาล จะได้เป็นมือ 2 ของรายการ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ศึกส่งท้ายปี ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ระหว่าง 22-29 พ.ย. นี้ ซึ่งแบ่งยอดหวดชาย 8 คนที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมที่สุดในรอบ 12 เดือนเป็น 2 กลุ่ม แข่งขันแบบพบกันหมด นำอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มไขว้พบกันในรอบรองชนะเลิศ ก่อนถึงรอบชิงชนะเลิศ ทว่าหวดดุจากสเปนซึ่งทำได้ดีที่สุดแค่การเข้าถึงรอบตัดเชือกในปี 2006 และ 2007 ส่วนปี 2008 เจ็บขอถอนตัวออกมายอมรับว่า "ทัวร์นาเมนต์นี้ต้องยากแน่นอนเพราะเป็นการแข่งขันใน อินดอร์ส ซึ่งผมไม่ถนัดนัก แต่สัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น