xs
xsm
sm
md
lg

สกอตแลนด์เขี่ย “เบอร์ลีย์” พ้นเก้าอี้กุนซือเรียบร้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์ (เอสเอฟเอ) ตัดสินใจสั่งปลด จอร์จ เบอร์ลีย์ ออกจากตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังทำผลงานสุดบู่อย่างต่อเนื่อง
เบอร์ลีย์ โดนปลดจนได้
หลังจากที่ ขุนพล “ตาร์ตัน” สกอตแลนด์ บุกพ่าย เวลส์ ถึง 0-3 ในแมตช์อุ่นเครื่องเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้มีข่าวเล็ดลอดออกมาทำนองว่า จอร์จ เบอร์ลีย์ มีหวังโดนปลดจากตำแหน่งกุนซือเป็นแน่ เพราะนอกจากไม่สามารถพาทีมลุ้นเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 ผลงานเตะกระชับมิตรก็ไม่เอาถ่าน ก่อนโดน “มังกรแดง” ยำใหญ่ ก็ปราชัยให้แก่ “ซามูไร” ญี่ปุ่น มาแล้ว

ซึ่งล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน กอร์ดอน สมิธ ประธานบริหาร (ซีอีโอ) สมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์ มีการนัดประชุมบอร์ดเพื่อตัดสินอนาคตการคุมบังเหียนของ เบอร์ลีย์ และก็มติสั่งเชือดกุนซือวัย 53 ปี

โดย สมิธ เผย “การตัดสินใจเกิดขึ้นหลังจากประชุมหารือกันของบอร์ดบริหาร ซึ่งทุกคนมีมติเป็นเอกฉันท์เกี่ยวกับเรื่องของโค้ชทีมชาติ มันเป็นการตัดสินใจที่เคร่งเครียด ไม่ใช่ผลลัพธ์ที่เกิดจากความพ่ายแพ้ 0-3 ซึ่งยอมรับไม่ได้ในเกมพบกับเวลส์ แต่ความจริงแล้วเป็นเพราะความคาดหวังจากแฟนบอล, สมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์ และตัวของ จอร์จ (เบอร์ลีย์) ไม่สามารถมาบรรจบกันได้”

“ผมคิดว่า การตัดสินใจของสมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์ เกี่ยวกับโค้ชของเราเป็นเพราะการไม่สามารถเข้าไปเพลย์ออฟฟุตบอลโลกได้ แม้มีการสนับสนุนกันอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม เราให้โอกาส จอร์จ (เบอร์ลีย์) ได้ปรับปรุงฟอร์มการเล่นของทีมในสองนัดสุดท้ายของรอบคัดเลือกกับทั้ง มาซิโดเนีย และ ฮอลแลนด์ อีกทั้งมันก็โชคไม่ดีเลยที่ผลการแข่งขันในเกมอุ่นเครื่องกับ ญี่ปุ่น และ เวลส์ เป็นการยืนยันว่า ไม่มีการปรับปรุงไปในทางที่ดีเลย” ซีอีโอ ชี้แจงต่อ

“อย่างไรก็ดี ผมอยากขอบคุณเป็นการส่วนตัวกับ จอร์จ (เบอร์ลีย์) ในการเข้ามาจัดสรรงานคุมทีม และในนามของสมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์ ผมอยากให้เขาประสบพบเจอกับสิ่งที่ดีที่สุดต่อไปในอนาคต” สมิธ ทิ้งท้าย

ด้าน เบอร์ลีย์ มีแถลงการณ์ผ่านสมาคมลูกหนังแดนวิสกี้ เช่นกัน “ผมอยากถือโอกาสแสดงความขอบคุณไปยังแบ็ครูม (สตาฟฟ์โค้ช), สมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์, บรรดานักเตะ และสาวกกองเชียร์ตาร์ตันที่ให้การสนับสนุนช่วงที่ผมทำงานมาโดยตลอด จากนี้ผมปรารถนาให้ทีมประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต”
กำลังโหลดความคิดเห็น