xs
xsm
sm
md
lg

"เอมส์" เฉือนเพลย์ออฟเถลิงแชมป์กอล์ฟมิราเคิลฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเฟน เอมส์
สตีเฟน เอมส์ โปรชั้นนำชาวแคนาเดียน ดวลเพลย์ออฟชนะ จัสติน เลนนาร์ด และ จอร์จ แม็คนีลล์ คว้าแชมป์กอล์ฟ ชิลเดรนส์ มิราเคิล เน็ตเวิร์ค คลาสสิก ไปครอง ซึ่งเป็นแชมป์รายการแรกในปีนี้ของเจ้าตัว

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ ชิลเดรนส์ มิราเคิล เน็ตเวิร์ค คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 164 ล้านบาท) ที่สนามดิสนีย์ส แม็กโนเลีย แอนด์ ดิสนีย์ส ปาล์ม คอร์ส ระยะ 7,516 หลา พาร์ 72 ในเลค บัวนา วิสตา รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน เป็นการดวลวงสวิงกันในรอบสุดท้าย

โดยหลังจบ 18 หลุมมีผู้นำร่วมถึง 3 รายที่สกอร์จบ 18 อันเดอร์พาร์ คือ จัสติน เลนนาร์ด, จอร์จ แม็คนีลล์ และ สตีเฟน เอมส์ จึงต้องไปตัดสินกันในรอบเพลย์ออฟ ซึ่งปรากฏว่า เลนนาร์ด ที่เกาะกลุ่มนำมาตลอดสามวัน เป็นผู้ที่พลาดไปก่อนคนแรก หลังจากพัตต์ระยะ 12 ฟุตไม่ลง ออกโบกี้ไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้เหลือเพียง แม็คนีลล์ และ เอมส์ โดยสวิงชาวมะกันเป็นฝ่ายพลาดในหลุมที่ 15 พัตต์ระยะแค่ 4 ฟุตไม่ลง ส่งแชมป์ให้โปรจากแคนาดาที่เก็บพาร์ได้สำเร็จ

ภายหลังคว้าแชมป์ เอมส์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอพี" สื่อชั้นนำ "มันเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก เพราะตลอดทั้งทัวร์นาเมนท์ เลนนาร์ด และ แม็คนีลล์ เล่นได้ดีมาตลอด หลังจบการแข่งขันเมื่อวานผมบอกติดตลกกับตัวเองว่า คงต้องตีสัก 8 อันเดอร์ฯ ถึงจะได้แชมป์ และวันนี้ผมก็ทำได้จริงๆ"

ส่วนผลงานของโปรชั้นนำรายอื่นๆ จัสติน โรส (อังกฤษ) และ นิค โอเฮิร์น (ออสเตรเลีย) มีสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ เท่ากันรั้งที่ 4 ร่วม ส่วน แซค จอห์นสัน วันสุดท้ายหวดเพิ่ม 4 อันเดอร์ฯ สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 9 ร่วมกับ คาร์ล เพทเทอร์สัน (สวีเดน) ขณะที่ดาวรุ่งสุดหล่อของเมืองมะกันที่น่าจับตามองอย่าง ริคกี ฟาวเลอร์ ทำแค่อีเวนท์พาร์ สกอร์รวมมี 6 อันเดอร์ฯ จบที่ 31 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น