xs
xsm
sm
md
lg

"สามารถ" มั่นแข้งไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ 9 สมัยติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลนักเตะชุดซีเกมส์มารายงานตัวอย่างพร้อมเพรียง
สามารถ มะลูลีม ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดลุยศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 มั่นใจในศักยภาพของนักเตะชุดนี้จะสามารถคว้าแชมป์สมัยที่ 9 ติดต่อกันได้อย่างแน่นอน แม้จะรวมตัวกันได้ไม่นาน แต่ว่าประสบการณ์แน่นปึ้กคงใช้เวลาปรับตัวไม่นาน เตรียมประเดิมสนามพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 2 ธันวาคมนี้

บรรดานักเตะทีมชาติไทย ชุดลุยศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม 2552 ทั้งหมด 20 คน เดินทางมารายงานตัว 17 คน ณ โรงแรม เรดิสัน พระราม 9 ขาดเพียงแค่ เกียรติประวุฒิ สายแวว, สุทธินันท์ พุกหอม และ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ติดธงไปลุยศึก เอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือกที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะเดินทางมาสมทบในช่วงดึกของวันเดียวกัน

สามารถ มะลูลีม ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย ชุด ซีเกมส์ ให้สัมภาษณ์กับ MGR Sport แสดงความมั่นใจว่า "ทีมชุดนี้ของเราพร้อมทุกตำแหน่งตั้งแต่ผู้รักษาประตูจนถึงกองหน้า อาจจะมีปัญหาตรงที่เริ่มรวมตัวกันได้ไม่นาน แต่เชื่อว่าด้วยฝีเท้าและประสบการณ์น่าจะปรับตัวเข้าหากันได้เร็ว ศักยภาพของเราเหนือกว่าทุกคนในภูมิภาค แต่ก็จะไม่ประมาททีมคู่แข่ง จะเตรียมทีมให้ดีที่สุด และมั่นใจว่าจะคว้าแชมป์ 9 สมัยติดต่อกันได้แน่ ส่วนเรื่องเงินอัดฉีดตอนนี้มีแน่นอน 5 ล้านบาทจากงบของรัฐบาล แต่ตัวเลขอาจจะมากขึ้นกว่านี้อีก"

สมปอง สอเหลบ หนึ่งในดาวยิงความหวังที่เคยติดธง ซีเกมส์ มาแล้วหนหนึ่งกล่าวว่า "ตัวผมเองเหมือนรุ่นพี่ใหญ่อาจจะกดดันมากกว่ารุ่นน้อง เพราะต้องช่วยประคับประคอง เนื่องจากมีประสบการณ์พอจะแนะนำได้ คือเราต้องเน้นเรื่องควบคุมอารมณ์จากการยั่วยุของกองเชียร์และฝ่ายตรงข้าม ห้ามหลงไปตามเกม นอกนั้นคิดว่าเหนือกว่าทุกทีม"

ส่วน กวิน ธรรมสัจจานันท์ มือกาวจาก เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก เผยว่า "ผมทั้งภูมิใจและตื่นเต้นมากกับการลุย ซีเกมส์ หนแรก ซึ่งตัวเราเองเล่นได้ดีในเกมลีก ดังนั้นก็ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่แฟนบอลฝากความหวัง แต่ผมเองก็ผ่านความกดดันมาเยอะในไทยลีก คิดว่าในซีเกมส์คงไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องเป้าหมายเรามีทางเลือกเดียวคือจะต้องคว้าแชมป์ให้ได้ ผมมั่นใจในตัวนักเตะทุกคน สตาฟฟ์โค้ช สตีฟ ดาร์บี และ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คิดว่าแชมป์คงไม่หลุดมือ"

ไทย ถูกวางให้อยู่ในกลุ่ม เอ จะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 2 ธันวาคม ตามด้วย กัมพูชา วันที่ 4 ธ.ค., ติมอร์ ตะวันออก วันที่ 8 ธ.ค.และ มาเลเซีย วันที่ 11 ธ.ค. สามารถ กล่าวถึงเกมนัดแรกว่า "นักเตะของเราเล่นในลีกสูงสุดแทบทุกคน ส่วน เวียดนาม มีแค่ไม่กี่คนเท่านั้น เราเพิ่งเจอกันมาในศึก สมาร์ทดอร์ คัพ 2009 แม้จะเสมอ 0-0 แต่เกมวันนั้นเราเหนือกว่า แถมยังไม่มีนักเตะชุดใหญ่อย่าง พลวัฒน์ วังฆะฮาด, อนาวิน จูจีน, ธีรศิลป์ แดงดา และ เกียรติประวุฒิ สายแวว"
สมปอง สอเหลบ กองหน้าที่มีประสบการณ์ในซีเกมส์ครั้งที่ 23
กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือ 1 ของชุดนี้
สามารถ มะลูลีม
กำลังโหลดความคิดเห็น