xs
xsm
sm
md
lg

บรอว์น จีพีรั้งสุดชีวิตแม้ "บัตตัน" จ่อซบแม็คลาเรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรอว์น จีพี แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งทีมล่าสุด ยังคงเดินหน้าเจรจาเพื่อรั้งตัวเจนสัน บัตตัน ให้อยู่กับทีมต่อไปในปี 2010 แม้นักซิ่งผู้ดีส่อแววย้ายซบทีมแม็คลาเรนในปีหน้า จากการเปิดเผยของผู้จัดการส่วนตัวของแชมป์โลกคนปัจจุบัน
บัตตัน จ่อซบแม็คลาเรน
กระแสข่าวที่บัตตัน เตรียมผละต้นสังกัดแชมป์โลกไปร่วมทีมแม็คลาเรน-เมอร์เซเดส มีแนวโน้มที่จะเป็นจริงขึ้นเรื่อยๆ หลังเจ้าตัวเดินทางไปปรากฎโฉมที่โรงงานของทีม "ซิลเวอร์แอร์โรว์ส" ในย่ายโวคกิง ประเทศอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ ที่ผ่านมา

ซึ่งแม้ว่าโฆษกประจำทีมแม็คลาเรนจะออกมายืนยันว่าบัตตัน ไปที่โรงงานเพื่อเยี่ยมชมการทำงานของทีมตามคำเชิญของมาร์ติน วิชมาร์ท ผู้บริหารทีมเท่านั้น ทว่าสื่อผู้ดีหลายสำนักต่างคาดการณ์ว่า บัตตันเดินท่างไปเพื่อเจรจาค่าเหนื่อนกับแม็คลาเรนในปี 2010

อย่างไรก็ดี ริชาร์ด กอดดาร์ท ผู้จัดการส่วนตัวของแชมป์โลกเอฟวันออกมาเผยว่า "เจนสันยังให้ความเคารพต่อรอสส์ บรอว์น (ทีมบอส) จากข่าวที่ออกมาผมขอยืนยันว่าการเจรจาระหว่างเขากับบรอว์น จีพียังไม่ยุติลง ซึ่งมันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ทุกอย่างน่าจะได้ข้อยุติใน 2 สัปดาห์ต่อจากนี้"

บัตตันที่รับค่าจ้างจากบรอว์น จีพี เพียง 3 ล้านปอนด์ (ราว 165 ล้านบาท) ได้รับการคาดหมายว่าได้ข้อเสนอมากกว่าปีละ 8 ล้านปอนด์ (440 ล้านบาท) จากแม็คลาเรน ขณะที่บรอว์น จีพี ยืนยันมาก่อนหน้านี้ว่าทีมจะยอมจ่ายค่าจ้างให้แชมป์โลก 2009 ไม่เกิน 6 ล้านปอนด์ (ราว 330 ล้านบาท) ต่อปีเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น