xs
xsm
sm
md
lg

ตัวแทนจี้บรอว์น จีพี เร่งเพิ่มค่าจ้างก่อนเสีย "บัตตัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนาคตของแชมป์โลก 2009 ยังไม่ชัดเจน
ผู้จัดการส่วนตัวของเจนสัน บัตตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนล่าสุด ออกโรงยืนยันการเรียกร้องค่าเหนื่อยเพิ่มจากบรอว์น จีพี ต้นสังกัดเป็นสิทธิ์อันชอบธรรม หลังจากรอสส์ บรอว์น ออกมาปฏิเสธจ่ายเงินค่าจ้างนักซิ่งผู้ดีมากกว่า 6 ล้านปอนด์ (ราว 330 ล้านบาท) ในปีหน้า

ก่อนหน้านี้ รอสส์ บรอว์น ทีมบอสบรอว์น จีพี ออกมาเปิดไฟเขียวให้ตัวแชมป์โลกเอฟวันคนล่าสุดสามารถเพิ่งรายได้ให้กับตัวเองได้แบบเต็มที่จากผู้สนับสนุนส่วนตัว ขณะที่ทีมต้นสังกัดเองมีแนวโน้วจะจ่ายเค้าเหนื่อยให้บัตตันไม่เกิน 6 ล้านปอนด์ (ราว 330 ล้านบาท)

ขณะเดียวกันยังมีรายงานจากสื่อผู้ดีว่า นักขับวัย 29 ปี ยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงเหลือเพียง 3 ล้านปอนด์ (ราว 165 ล้านบาท) ในฤดูกาลที่ผ่านมาเพื่อแบ่งเบาภาระทางการเงินของทีม กำลังถูกจับจ้องจากแม็คลาเรน ทีมแข่งยักษ์ใหญ่ที่พร้อมทุ่มเงินก้อนโตดึงตัวไปร่วมทีม

ล่าสุด ริชาร์ด ก็อดดาร์ด ผู้จัดการส่วนตัวของบัตตันออกมาเผยผ่าน เอ็กซ์เพรส สื่อผู้ดีว่า "การเรียกร้องค่าเหนื่อยคือสิทธิ์อันชอบธรรมของเรา เพราะก่อนหน้าที่ฮอนดาจะถอนตัว เขารับเงินค่าจ้างมากกว่านี้หลายเท่า ซึ่งทุกคนเข้าใจสถานการณ์ดี แต่เวลานี้เขาคือแชมป์โลก ผมคิดว่ามันถึงเวลาที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง"

สำหรับในฤดูกาล 2009 ที่ผ่านมา บัตตันที่แม้จะเป็นแชมป์โลก ทว่ารับค่าเหนื่อยจากต้นสังกัดสูงเป็นอันดับที่ 9 เท่านั้น โดยมีรายได้ตามหลัง คิมี ไรค์โคเนน อดีตนักซิ่งเฟอร์รารี ที่รับเงิน 27.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,512 ล้านบาท) สุดกู่ ขณะที่ลูอิส แฮมิลตัน ก็มีรายรับจากทีมถึง 11 ล้านปอนด์ (ราว 605 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น