xs
xsm
sm
md
lg

โตโยตาทาบ "คิมี" บรอว์น จีพี พร้อมรั้ง "บัตตัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ยังไร้สังกัดใหม่หลังถูกแทนที่โดย เฟอร์นานโด อลอนโซ
โตโยตา เรซซิง ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เตรียมทุ่มค่าเหนื่อยก้อนโตดึงตัวคิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกปี 2007 มาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า ขณะที่ทีมบรอว์น จีพี เตรียมเพิ่มค่าจ้างเพื่อรั้งตัว เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกคนล่าสุด ให้ซิ่งกับทีมต่อในปี 2010

ก่อนหน้านี้ทีมแข่งหนึ่งเดียวจากประเทศญี่ปุ่น ตกเป็นข่าวเตรียมโละทั้ง ยาร์โน ทรูลีย์ และติโม กล็อก 2 นักขับตัวจริงออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ หลังทั้งคู่ยังไม่ได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปในปี 2010 รวมถึงมีข่าวลือถอนทีมในปีหน้า

ล่าสุด จอห์น โฮเวตต์ ประธานด้านมอเตอร์สปอร์ตทีมโตโยตา ออกมาเผยว่า "เราได้ตั้งโต๊ะเจรจากับตัวแทนของเขา(คิมี)ไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นข้อเสนอที่นักขับหลายคนยากจะปฏิเสธ เรามั่นใจว่าจะพัฒนารถให้เขาได้ ที่สำคัญเรามีความสัมพันธ์อันดีกับนักขับจากสแกนดิเนเวียอยู่พอสมควร"

ส่วนความเคลื่อนไหวของแชมป์โลกทีมล่าสุดอย่างบอร์น จีพี มีการเปิดเผยจากนิค ฟราย ผู้บริหารระดับสูงประจำทีมว่า ทีมแข่งดังจากอังกฤษกำลังเร่งเจรจาเพื่อเพิ่มค่าจ้างให้กับเจนสัน บัตตัน แชมป์โลกคนใหม่ หลังนักซิ่งวัย 29 ปี ยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงมาถึง 3 ล้านปอนด์ (ราว 275 ล้านบาท) ในปีนี้

โดยมีการคาดการณ์ว่า บัตตันน่าจะได้รับเงินค่าจ้างไม่ต่ำกว่า 8 ล้านปอนด์ (ราว 440 ล้านบาท) ต่อปี ซึ่งเท่ากับที่เคยได้รับจากทีมฮอนดา ในปี 2008 ขณะที่ ฟราย ก็ออกมาแสดงความมั่นใจว่า "เรากำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา ซึ่งผมมั่นใจว่าเขาต้องการที่จะอยู่กับทีมต่อไป"
บัตตัน เตรียมรับทรัพย์เพิ่ม
กำลังโหลดความคิดเห็น