xs
xsm
sm
md
lg

"กูปรี" มั่นปรับสนามได้ตามเกณฑ์ไทยพรีเมียร์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธนเศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี
ศรีสะเกษ เอฟซี น้องใหม่ศึกไทยพรีเมียร์ลีกแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถพัฒนาสนามศรีนครลำดวน รังเหย้า ให้ได้ตรงตามเกณฑ์มาตรฐานที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดไว้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะในเรื่องจำนวนผู้ชมที่จะแห่กันเข้ามาเชียร์นับหมื่นคน

สืบเนื่องจากงานสัมมนาเรื่องแนวทางในการพัฒนาการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย ณ โรงแรมพาวิเลียน ริมแคว รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการแจ้งไปยังสโมสรต่างๆ ว่าจะต้องยกระดับการจัดการให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น เพื่อผลดีต่อการพิจารณาโควตาไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2011 แบบอัตโนมัติ โดยไม่ต้องลงเตะเพลย์ออฟ

ซึ่งจุดที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้เน้นย้ำเอาไว้คือการสร้างกลยุทธเพื่อดึงแฟนบอลเข้ามาชมในสนามเหย้าไม่ต่ำกว่า 5,000 คนต่อนัด โดยจะต้องมีเก้าอี้ที่นั่งรองรับ 5,000 คนด้วย นอกจากนั้นอัฒจันทร์ทุกด้านต้องมีรั้วกั้นเขตทุกจุด ห้ามให้แฟนบอลเล็ดลอดเข้ามาดูฟรีเป็นอันขาดโดยต้องเก็บค่าบัตรผ่านประตู รวมถึงไฟสปอตไลท์ที่ต้องมีกำลังส่องสว่าง 600 ลักซ์ และห้องพักสำหรับนักกีฬา ผู้ตัดสิน ห้องผู้สื่อข่าว ห้องรับรอง

เรื่องนี้ ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสร “กูปรีอันตราย” กล่าวกับ MGR Sport ด้วยความมั่นใจว่า “ทางเราไม่มีปัญหาเพราะคนดูของทีมศรีสะเกษมีเกิน 10,000 คนอยู่แล้ว ส่วนเรื่องเก้าอี้ที่นั่งทางผู้จัดการทั่วไป (สมบัติ เกียรติสุรนนท์) ได้เตรียมการไว้แล้วว่าจะติดตั้งเพิ่มให้ถึงหลักหมื่น พร้อมทั้งแบ่งโซนทีมเหย้ากับทีมเยือนออกจากกัน รวมถึงโซนครอบครัวด้วยซึ่งจะมีการเปิดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้า ส่วนไฟสนามก็จะพยายามปรับปรุง แต่เชื่อว่าเราจะผ่านการตรวจสอบได้สบายๆ แน่นอน”

ทั้งนี้ ศรีสะเกษ มีข่าวว่าได้ม.ศรีปทุม เข้ามาสนับสนุนด้านงบประมาณทำทีมถึง 30 ล้านบาท โดยไม่วางเป้าหมายไว้เพียงแค่หนีตกชั้น แต่ขอก้าวขึ้นไปอยู่ครึ่งบนจนถึงกลุ่มหัวแถวของตาราง ตลอดจนขอมีส่วนร่วมลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ ด้วย

ส่วนเรื่องการลงเตะนัดเปิดสนามฤดูกาล 2010 วันที่ 6 หรือ 7 มีนาคม ปีหน้า ซึ่งจะออกไปเยือน ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ในซีซันก่อน บอสใหญ่กูปรีประกาศกร้าวว่า “เราไม่หนักใจเพราะตอนแรกตั้งใจไว้ว่าอยากเริ่มต้นด้วยการออกไปเยือน เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด ที่เป็นแชมป์เก่าเลย ซึ่งจะทำให้เราได้รู้ว่ามาตรฐานของทีมในไทยพรีเมียร์ลีกเป็นอย่างไรจากการเจอทีมที่แข็งที่สุด จากนั้นจะได้นำข้อมูลมาปรับปรุงสำหรับการทำงานทั้งฤดูกาล แต่ ทีโอที เองก็เป็นคู่แข่งที่ดีเช่นกัน”

“ส่วนตอนนี้เราได้นักเตะใหม่ในทุกตำแหน่งรวม 3-4 คนตามแผนของโค้ช (ชาติกล้า ทรัพย์ทรงพล) แล้ว แต่ผู้บริหารเองก็ยินดีที่จะเสริมทัพเพิ่มตามที่โค้ชต้องการ ซึ่งที่ผ่านมาเรามีการเจรจากับผู้เล่นต่างชาติบ้าง แต่หลักๆ คือเราอยากได้คนศรีสะเกษที่เล่นกับทีมอื่นกลับมาสู่จังหวัดมากกว่า” ธเนศ ร่ายยาว
สาวก กูปรีอันตราย มีถึงหลักหมื่น ?
กำลังโหลดความคิดเห็น