xs
xsm
sm
md
lg

จบข่าวยุบทีม ทบ.ใกล้จดทะเบียนบริษัท, กูปรีมั่นขึ้นชั้นแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ.อ.ศุภณัฐ แก้วหิรัญ ผจก.ทีมทหารบก
ทหารบก ว่าที่สโมสรแห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก ยุติข่าวลือในช่วงก่อนหน้านี้ที่ว่าอาจยุบทีมโดยเผยว่ากำลังดำเนินการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล คาดเสร็จสิ้นภายในเดือนตุลาคมนี้ ขณะที่ ศรีสะเกษ มั่นใจตีตั๋วเลื่อนชั้นตามขึ้นมาได้แน่นอน เนื่องจากนัดสุดท้ายได้เล่นในบ้านและขวัญกำลังใจก็กำลังฮึกเหิม

ศึกดิวิชัน 1 แมตช์ที่ 29 นัดรองสุดท้าย เมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา “ตรากงจักร” ที่ได้ขึ้นไปโลดแล่นบนลีกสูงสุดแดนสยามแน่นอนแล้วในฐานะรองแชมป์ ลงเล่นในสนามกีฬากองทัพบกของตัวเองพ่าย “กูปรีอันตราย” 1-2 ทำให้ฝ่ายหลังกลับมายึดอันดับคืนจาก ขอนแก่น เอฟซี ที่กำลังลุ้นเลื่อนชั้นเช่นกัน

สำหรับความเคลื่อนไหวของ ทบ. ผู้สื่อข่าว MGR Sport ที่ไปเกาะติดการแข่งขันนัดนี้ได้สอบถามถึงประเด็นที่ว่าอาจมีการยุบทีม เนื่องจากเป็นหน่วยงานราชการจึงติดปัญหาในเรื่องของการขึ้นทะเบียนเป็นนิติบุคคลเชิงพาณิชย์ตามระเบียบที่ไทยพรีเมียร์ลีกระบุไว้ ก่อนได้คำตอบมาว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ พ.อ.ศุภณัฐ แก้วหิรัญ ผู้จัดการทีมทหารบกให้สัมภาษณ์ว่า “ข่าวทำนองนี้อาจขายได้ตามหน้าสื่อ แต่ผมยืนยันว่าเราไม่ปล่อยให้ทีมที่ก่อตั้งมายาวนานอย่าง ทหารบก ต้องยุบตัวลงง่ายๆ แน่ เพราะตอนนี้กำลังดำเนินการเพื่อจัดตั้งเป็นสโมสรฟุตบอลในรูปแบบนิติบุคคล”

“ทีมหน่วยงานรัฐวิสาหกิจอย่าง การท่าเรือไทย เอฟซี, ทีทีเอ็ม สมุทสาคร รวมถึงทีมหน่วยงานราชการอย่าง ราชนาวี ระยอง ยังสามารถจดทะเบียนบริษัทได้ ทหารบกก็ควรทำได้เช่นกัน ซึ่งเวลานี้กำลังติดต่อหาองค์กรธุรกิจเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักอยู่ อันจะทำให้ขั้นตอนการก่อตั้งสโมสรฟุตบอลบรรลุได้โดยสมบูรณ์ คิดว่าประมาณ 1-2 สัปดาห์ต่อจากนี้น่าจะได้ข้อสรุป และจะจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลทันที”

ด้าน พ.ต.ขวัญ รัตนรังสี หัวหน้าผู้ฝึกสอนตรากงจักรพูดถึงความปราชัยในแมตช์นี้ว่า “ถึงแม้ว่าเราจะแพ้แต่ก็ไม่มีผลอะไรเพราะเราได้อันดับ 2 อยู่แล้ว นอกจากนี้เรายังล้าจากการเดินทางไปเตะที่ สงขลา เมื่อวันพุธที่ผ่านมาด้วย รวมถึงการพักตัวหลัก 4-5 รายเพื่อทดสอบผู้เล่นตัวสำรองว่าจะสามารถรับมือกับความกดดันจากกองเชียร์คู่แข่งได้หรือไม่ ซึ่งโดยรวมถือว่าพอใจในระดับหนึ่ง ส่วนนัดหน้ากับ ไทย-ฮอนด้า ก็อาจยึดแนวทางนี้ต่อไป ขณะที่การขึ้นไปเล่นไทยพรีเมียร์ลีกนั้น ขุมกำลังที่มีอยู่อาจยังไม่เพียงพอ ต้องมีการเสริมทัพอีกในบางตำแหน่ง”

ส่วน ชาติกล้า ทรัพย์ทรงพล กุนซือทีมศรีสะเกษปลื้มใจกับการเก็บ 3 คะแนนกลับบ้าน พร้อมทั้งมั่นใจกับการเลื่อนชั้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีกว่า “ตอนนี้โอกาสของเราสดใสมากทีเดียว แม้จะยังรับประกันไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่นัดสุดท้ายเราจะได้เล่นในบ้านกับ ศุลกากร ซึ่งในเลกแรกเราบุกไปเสมอพวกเขาได้ 0-0 บวกกับขวัญกำลังใจของนักเตะในทีมที่คึกคักเต็มที่และเสียงเชียร์จากแฟนบอลที่ให้การหนุนหลังเป็นอย่างดี เชื่อว่าเราจะสามารถเก็บชัยชนะอีกนัดและทำฝันให้เป็นจริงได้แน่นอน โดยเราไม่จำเป็นต้องดูผลของ ขอนแก่น ที่จะไปเยือน การบินไทย-บ้านบึง”
โค้ชขวัญ หวังเสริมทัพในฤดูกาลหน้า
ชาติกล้า ทรัพย์ทรงพล มั่นใจพา กูปรี ขึ้นไปอาละวาดในไทยพรีเมียร์ลีก
กำลังใจชั้นดีของทีมศรีสะเกษ
กำลังโหลดความคิดเห็น