xs
xsm
sm
md
lg

"ศรีสะเกษ" ทะลวง 5-1 อีสานทีมแรกขึ้นไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สาวก กูปรีอันตราย เตรียมขึ้นมาสร้างสีสันในไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า (ภาพจากแฟ้ม)
ศรีสะเกษ ระเบิดเพลงแข้งดุดันในนัดสุดท้ายของศึกดิวิชัน 1 ด้วยการไล่ทะลวง ศุลกากร อย่างขาดลอย 5-1 คว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จเป็นทีมแรกจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน ขอนแก่น เอฟซี อกหัก หลังทำได้แค่เจ๊า การบินไทย-บ้านบึง

ฟุตบอลดิวิชัน 1 นัดที่ 30 ปิดฤดูกาล 2009 เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ศรีสะเกษ ทีมอันดับ 3 ที่กำลังลุ้นตั๋วเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดเมืองสยามใบสุดท้าย เปิดสนามศรีนครลำดวนต้อนรับ ศุลกากร ทีมอันดับ 9 ท่ามกลางแฟนบอลที่มาให้กำลังใจทีมรักอย่างหนาตาเกือบ 10,000 คน

ผ่านไป 27 นาที “กูปรีอันตราย” เบิกสกอร์นำก่อน 1-0 จากการแตะหลบผู้รักษาประตูแล้วยิงมุมแคบของ ทัตพงศ์ หล้าธรรม จากนั้นเจ้าถิ่นก็ยิงอีกลูกหนีห่างเป็น 2-0 จาก จักรพันธ์ พรหมรส mujหมุนตัวเก็บตกซัดหน้าประตูไม่เหลือซากในนาทีที่ 36 ก่อนที่ “นายด่าน” จะตีไข่แตกเป็น 1-2 ในนาทีที่ 43 โดย โชคลาภ นิลแสง โหม่งลูกเปิดฟรีคิกไปติดเซฟนายทวารศรีสะเกษก่อนตามซ้ำดาบสองเข้าไป

เข้าสู่ครึ่งหลัง ศรีสะเกษ รัวเพิ่มอีก 3 ลูก โดย ไพโรจน์ อนันตณรงค์ ศูนย์หน้ากัปตันทีมเบิ้ลสกอร์ 2 เม็ดจากจังหวะรับบอลวางยาวเข้าไปยิงผ่านมือผู้รักษาประตู และได้ลูกเปิดจากกราบซ้ายแล้วยิงล่อเป้า ก่อนที่ ทัตพงศ์ จะบวกประตูที่ 2 ให้กับตัวเองตามลำดับ ปิดบัญชีให้กูปรีอันตรายถล่มคว้าชัย 5-1

อีกคู่หนึ่งที่สนามเบียร์ช้างบ้านบึง จังหวัดชลบุรี การบินไทย-บ้านบึง ทีมหนีตายเฝ้ารังรับการมาเยือนของ ขอนแก่น เอฟซี ที่ขับเคี่ยวลุ้นขึ้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีกกับ ศรีสะเกษ ทว่าเป็น “สิงโตบ้านบึง” ที่ออกนำก่อน 1-0 จากการโหม่งของ ภูริทัต จาริกานนท์ ในนาทีที่ 51 แม้ อดิศักดิ์ จารัตน์ จะวอลเลย์เสียบเสาอย่างสวยงามให้ “ไดโนเสาร์พิฆาต” ไล่ตีเสมอได้ใน 6 นาทีต่อมา แต่ก็ทำได้แค่นั้น จบเกมจึงเจ๊ากันไป 1-1

หลังเกมนี้ ศรีสะเกษ กลายเป็นทีมจากภาคอีสานทีมแรกที่ได้เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดของไทย หลังจากเก็บเพิ่มเป็น 58 คะแนน คว้าอันดับ 3 ไปครอง ส่วน ขอนแก่น จบฤดูกาลที่อันดับ 4 มี 55 คะแนน ขณะที่ 3 ทีมที่ตกชั้นประกอบด้วย สุราษฎร์ธานี, การบินไทย-บ้านบึง และ นครสวรรค์ ในอันดับที่ 14, 15 และ 16 ตามลำดับ
ชาติกล้า ทรัพย์ทรงพล พาศรีสะเกษเลื่อนชั้นสำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น