xs
xsm
sm
md
lg

แพ้เลี่ยน "ลูกยางสาวไทย" มองแง่ดีได้ประสบการณ์ล้ำค่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักตบลูกยางสาวไทย มองโลกในแง่ดีหลังความปราชัยต่อ อิตาลี ว่าอย่างน้อยก็ยังได้ประสบการณ์อันล้ำค่าในการเล่นกับทีมระดับโลก เพื่อศึกษาข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นและนำไปปรับปรุงเกมการเล่นในคราวต่อไป
ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยขอเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมชั้นนำของโลก
ศึกวอลเลย์บอล เวิลด์ แกรนด์ แชมเปียน คัพ ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรวมเอาทีมระดับแชมป์ที่ผ่านการคัดเลือกมาแข่งขันทั้งหมด 6 ทีมประกอบด้วยบราซิล แชมป์อเมริกาใต้ และแชมป์โอลิมปิกที่ปักกิ่ง , อิตาลี แชมป์ยุโรป 2 สมัยซ้อน , โดมินิกัน แชมป์อเมริกาเหนือ , ไทย แชมป์เอเชีย , เกาหลีใต้ ทีมไวล์การ์ดจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และญี่ปุ่น เจ้าภาพ

โดยเมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ชุดแชมป์เอเชีย 2009 ต้านความแข็งแกร่งของสาวนักตบอิตาลี ดีกรีแชมป์ยุโรป 2 สมัยซ้อนไม่ไหว แม้จะดวลกันในเกมได้แบบสู้สี ก่อนพ่ายไป 3 เซตรวด 27-25 ,25-22,25-22

อย่างไรก็ตาม “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมนักตบสาวไทย ยังมองในแง่ดีจากความปราชัยโดยให้สัมภาษณ์ว่า” ผู้เล่นเราพยายามเล่นให้ดีที่สุด ซึ่งไม่ใช่งานง่ายๆ ในการต่อกรกับทีมที่แข็งแกร่งที่สุดของโลกทีมหนึ่งอย่าง อิตาลี แต่ก็รู้สึกว่าเราพยายามสู้ทำแต้มได้สูสีกับทีมชั้นนำของโลก ทำให้รู้สึกภูมิใจมาก ในเซต 2 มีการเปลี่ยนมือเซต และพยายามปรับปรุงแก้ไขทักษะการเล่น เนื่องจากต้องการให้ผู้เล่นหน้าใหม่ได้มีประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเล่นกับทีมระดับโลก"

ด้าน วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม กล่าวว่า “เราได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเล่นกับทีมระดับโลก เราได้เรียนรู้กับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการบล็อกซึ่งยอมรับว่า อิตาลี เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก”
กำลังโหลดความคิดเห็น