xs
xsm
sm
md
lg

ไม่สนแพ้ 2 "โค้ชอ๊อด" ลั่นสาวไทยตบชนะญี่ปุ่นได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชอ๊อด มองหาชัยชนะนัดแรก
เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมนักตบลูกยางสาวไทยไม่ซีเรียสกับการพ่ายในรายการเวิลด์ แกรนด์ แชมเปียน คัพ มา 2 นัดซ้อน โดยเชื่อว่าหากรักษามาตรฐานการเล่นได้เหมือนที่ผ่านมาก็ดีพอสยบสาว ญี่ปุ่น ได้

นักวอลเลย์บอลสาวไทย ชุดแชมป์ เอเชีย 2009 ลงสนามเป็นนัดที่ 2 ของศึก เวิลด์ แกรนด์ แชมเปียน คัพ ที่ประเทศญี่ปุ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 34 ล้านบาท) แข่งแบบพบกันหมด 6 ทีมเมื่อวันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พบกับ โดมินิกัน แชมป์อเมริกาเหนือ หลังจากนัดแรกแพ้ อิตาลี แชมป์ยุโรป 3 เซตรวด

อย่างไรก็ตาม แม้ทัพนักตบสาวไทยจะเก็บเซตแรกไปก่อน ทว่าสุดท้ายปราชัยต่อ โดมินิกัน ไป 1-3 เซต 25-14, 20-25, 21-25, 26-28 พ่ายแพ้ 2 นัดติดต่อกัน ทำให้สถานการณ์เริ่มลำบาก นอกจากนั้น เกมหน้าจะต้องเจอกับ ญี่ปุ่น เจ้าภาพในวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายนนี้ด้วย

หลังจบแมตช์ เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย พูดถึงความพ่ายแพ้และความพร้อมสำหรับการปะทะกับทัพนักตบสาวซามูไรว่า “ต้องยกเครดิตให้คู่แข่งที่เล่นได้ดีในเกมเสิร์ฟ ขณะที่เราเองก็เล่นได้ดีแล้ว แต่มีจังหวะผิดพลาดเองเยอะกว่า”

“กระนั้น ผมคิดว่าถ้าไทยเล่นได้ในระดับเดียวกับนัดนี้น่าจะเก็บชัยชนะในรายการนี้ได้สักครั้ง สำหรับ ญี่ปุ่น ถือว่ามีความพร้อม แต่ในการเตรียมทีมของไทยก็ถือว่าเต็มที่เช่นกัน โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟและความมุ่งมั่น ต้องรักษาสภาพจิตใจของนักกีฬา พร้อมกับพกความเชื่อมั่นในการเล่นของไทยลงสนาม ส่วนผมจะวางแผนเพื่อเอาชนะญี่ปุ่นให้ได้” โค้ชอ๊อด กล่าว

สำหรับนัดต่อไป ทีมลูกยางสาวไทยจะดวลกับ ญี่ปุ่น วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน ในเวลา 19.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยตรงกับเวลาเมืองไทย 17.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น