xs
xsm
sm
md
lg

"เซอร์" สับเปา! ทำผีเสียฟรีคิกจนพ่ายสิงห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ ไม่พอใจผู้ตัดสิน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดศึกกับกรรมการอีกครั้ง โดยคราวนี้ตำหนิการตัดสินของ มาร์ติน แอตกินสัน กรรมการในสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ที่เป่าฟรีคิกให้ เชลซี ทั้งที่ไม่มีการทำฟาวล์ ซึ่งลูกเซตพีซดังกล่าวนำมาสู่ประตูชัยของ "สิงห์บลูส์" เฉือนชนะ "ผีแดง" 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายต่อ เชลซี 0-1 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยประตูชัยของ "สิงห์บลูส์" เกิดขึ้นในนาที 76 จากจังหวะฟรีคิกบริเวณริมเส้นด้านซ้าย แฟรงค์ แลมพาร์ด เปิดบอลให้ จอห์น เทอร์รี โหม่งบอลเข้าประตูไป

โดย มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินในสนามให้ฟรีคิกข้างต้นแก่เจ้าถิ่นจากจังหวะที่ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ มิดฟิลด์ของแมนฯ ยูไนเต็ด เข้าแย่งบอลกับ แอชลีย์ โคล ฟูลแบ็กของเชลซี ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เห็นว่าจังหวะดังกล่าวไม่มีการทำฟาวล์แต่อย่างใด

"ชัดเจนว่าดาร์เรน เฟลทเชอร์ถึงบอลก่อน แอชลีย์ โคลไม่ถูกเสียบและกระโดดหลบไปได้ หลังจากนั้นดิดิเยร์ ดร็อกบา มาดึงเวส บราวน์ ล้มลงในจังหวะที่เกิดประตูขึ้นอีก จุดที่กรรมการยืนอยู่ในการตัดสินก็น่าหัวร่อมาก เขาไม่มีทางจะเห็นเหตุการณ์ต่างๆ เพราะมีผู้เล่นเชลซีคนหนึ่ง (โจ โคล) ยืนบังอยู่ด้านหน้าทางขวาและเขาก็ไม่ยอมขยับตัวออกมาด้วย มันเป็นการตัดสินที่แย่ แต่เราไม่สามารถทำอะไรได้ การไม่เชื่อมั่นต่อตัวผู้ตัดสินเป็นสิ่งที่ผู้เล่นพูดคุยกัน ก็เป็นอีกเรื่องที่เลวร้าย" กุนซือชาวสกอตกล่าวด้วยความโมโห

อย่างไรก็ตาม กุนซือวัย 67 ปียอมรับเป็นความผิดพลาดของทีมเองที่ไม่สามารถทำประตูจากโอกาสหลายครั้งที่มีได้ "เราครองเกมได้และมีโอกาสดีที่จะชนะ นั้นเป็นความผิดพลาดของเราที่สมควรยิงประตูได้จากโอกาสที่มีทั้งในและนอกกรอบเขตโทษ เราต้องตำหนิตัวเองเป็นลำดับถัดมา"

ขณะที่ คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีม เชลซี รู้สึกไม่พอใจที่ผู้เล่นแมนฯ ยูไนเต็ดพยายามกดดันกรรมการให้ไล่ลูกทีมของตนออกจากสนาม อย่างในช่วงครึ่งหลังที่ เฟลทเชอร์ ทำสัญญาณมือให้กรรมการแจกใบแดงไล่ ริคาร์โด คาร์วัลโญ ออกจากสนาม "ผู้เล่นแมนฯ ยูไนเต็ด มีการประท้วงหลายครั้ง ผมไม่รู้สาเหตุว่าทำไม แต่ไม่ชอบสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเลย สำหรับเกมนี้เป็นอีกนัดที่ยาก แต่ผู้เล่นทุกคนทำงานอย่างหนักและบางสิ่งบางอย่างสามารถเกิดขึ้นได้"

ในส่วนประตูชัยของทีม กุนซือชาวอิตาลียอมรับว่า ดร็อกบา อาจยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าจากจังหวะดังกล่าว "มันเป็นเรื่องยากสำหรับผู้กำกับเส้นที่จะมองเห็น เพราะต้องคอยจับตาดูผู้เล่นหลายคนในกรอบเขตโทษ"

โดย เชลซี คว้าชัยชนะนัดนี้ทำให้รั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อพร้อมมีคะแนนเพิ่มเป็น 30 แต้ม ทิ้ง อาร์เซนอล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ห่าง 5 แต้ม ซึ่ง อันเชล็อตติ ก็พอใจกับสถานการณ์ของทีม ณ เวลานี้ "เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีทั้งในเกมพรีเมียร์ลีกและแชมเปียนส์ ลีก ผู้เล่นทำกันได้ดีและเราจะรักษาผลงานเช่นนี้ต่อไป เพราะจะมีเกมที่ยากลำบากเช่นนี้รออยู่ในอนาคตข้างหน้า"
กำลังโหลดความคิดเห็น