xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์เอส" ยันซีเกมส์ถ่ายช่อง 11 จุใจ 6 ชม./วัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ยืนยันแฟนกีฬาชาวไทยจะได้รับชมผลงานของทัพนักกีฬาไทยอย่างแน่นอน ทางช่อง 11 โดยจะถ่ายทอดสดแบบจุใจถึง 6 ชั่วโมงต่อวัน
เฮียฮ้อ บอสใหญ่อาร์เอส
หลังจากมีปัญหาคาราคาซังเรื่องการถ่ายทอดสด การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 9 – 18 ธันวาคมนี้ เนื่องจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย "ทีวีพูล" ประกาศ บอยคอตไม่ขอรับการถ่ายทอดสดซีเกมครั้งนี้ โดยมองว่าการขายลิขสิทธิ์ดังกล่าวเป็นการทำลายประเพณีการถ่ายทอดที่มีมาแต่ดั้งเดิม ทำให้การแข่งขันกีฬาซีเกมส์กลายเป็นรูปแบบระบบธุรกิจอย่างเต็มตัว ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ดี อาร์เอส บริษัทที่ยืนยันว่าได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดเวียงจันทน์เกมส์ในครั้งนี้เพียงผู้เดียวในประเทศไทย มาจากบริษัท เพ็ชรจำปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด บริษัทเอกชนของประเทศลาว ซึ่งระบุว่าได้รับลิขสิทธิ์จากคณะมนตรีซีเกมส์ลาว ได้ยืนยันความร่วมมือในการยิงสัญญาสดในประเทศไทยผ่านทางช่อง 11 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ยืนยันว่า "คนไทยทั่วประเทศจะชมซีเกมส์ครั้งที่ 25 อย่างแน่นอนทางช่อง 11 เพียงช่องเดียว โดยมีเวลาการถ่ายทอดสดมากที่สุดไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นเวลาการถ่ายทอดสดมากที่สุดเท่าที่เคยมีการถ่ายทอดกีฬาซีเกมส์ในประเทศไทย"

ขณะเดียวกันอาร์เอสยังคงเปิดกว้างสำหรับผู้สนับสนุนที่สนใจเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้ โดยสามารถแบ่งแพ็คเกจการขายได้เป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม Platinum และ กลุ่ม Gold พร้อมกับคาดว่าจะสรุปทุกอย่างเสร็จสิ้นในเร็ววันนี้ โดยคาดว่าบริษัทฯ จะสามารถทำรายได้ที่มาจากลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้อยู่ที่ประมาณ 40-50 ล้านบาท

พร้อมกันนี้เฮียฮ้อยังทิ้งท้ายว่า “เรามั่นใจว่าซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จะเป็นการแข่งขันครั้งสำคัญ ที่จะทำให้แฟนกีฬาชาวไทย ได้ร่วมลุ้น ร่วมสนุก และส่งแรงใจไปเชียร์นักกีฬาไทย ไปกับทุกการแข่งขันในทุกประเภทกีฬาอย่างต่อเนื่อง ที่สมบูรณ์แบบทั้ง แสง เสียง ภาพที่คมชัด ใสรูปแบบ Real fun Real cool Real match อย่างแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น