xs
xsm
sm
md
lg

"ขวัญชัย" พ่าย "โปรแหวน" แชมป์ประเภทหญิง สวิงสิงห์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้าแชมป์ ทั้ง 4 รายของ สิงห์ออลไทยแลนด์ชาเลนจ์แกรนด์ไฟนอล
พงษ์เทพ แจวชำนาญเชาว์ ใช้ความเก๋าเฉือนเพลย์ ออฟ ชนะ "โปรแม็ก" ขวัญชัย แท่นนิล โดยพงษ์เทพทำสกอร์ รวม 1 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ ณกุล วิจิตรยุทธศาสตร์ และ ขวัญชัย ก่อนที่พงษ์เทพจะเฉือนชนะเพลย์ออฟไปในครั้งที่ 2 คว้าแชมป์ สิงห์ ออล ไทยแลนด์ ชาลเลนจ์ แกรนด์ไฟนอล ได้สำเร็จ ทางด้านนักกอล์ฟหญิง แชมป์ตกเป็นของ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ที่ทำสกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ รับเงินรางวัล 24,000 บาท ส่วนในประเภทสมัครเล่นชายแชมป์ตกเป็นของ ธันยากร ครองผา ที่ทำสกอร์รวม 6 โอเวอร์พาร์ ขณะที่แชมป์สมัครเล่นหญิงได้แก่ ชลดา ชยณรรย์ หลังจากทำสกอร์ 19 โอเวอร์พาร์ในกอล์ฟสิงห์ ออล ไทยแลนด์ ชาลเลนจ์ แกรนด์ ไฟนอล รอบสุดท้าย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟ “สิงห์ ออล ไทยแลนด์ ชาลเลนจ์ แกรนด์ไฟนอล 2009 ดำเนินมาถึงสนามสุดท้าย ชิงเงินรางวัลรวม 800,000 บาท สนับสนุนโดยบริษัท สิงห์ คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด แข่งขันระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2552 ณ สนามบูรพากอล์ฟแอนด์รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี พาร์ 72 ระยะ 7,036 หลา ดำเนินการจัดการแข่งขันโดย บริษัท สปอร์ตแมนเนจเม้นท์ กรุ๊ป (SMG)

ผลปรากฏว่า พงษ์เทพ แจวชำนาญเชาว์ ผู้นำเมื่อรอบที่ผ่านมา โชว์ฟอร์มได้ไม่ดี เสียไป 3 โบกี้ที่หลุม 8,9 และ 12 และดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 7 ได้คืนมา 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 6 และหลุม 14 จบรอบนี้ตีเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์หล่นมาเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ ขวัญชัย แท่นนิล และ ณกุล วิจิตรยุทธศาสตร์ ที่รอบนี้ตีเท่ากันที่ 1 อันเดอร์พาร์ ต้องทำการเพลย์ออฟที่หลุม 18 เพื่อหาแชมป์ โดยในการเพลย์ออฟครั้งแรก ณกุล พลาดเสียโบกี้ ขณะที่พงษ์เทพ และ ขวัญชัย เซฟพาร์ได้ ทำให้เหลือเพียง พงษ์เทพ และ ขวัญชัย โดยในการเพลย์ออฟครั้งที่สอง ขวัญชัย พลาดเสียโบกี้ ส่วนพงษ์เทพอาศัยความเก๋าและนิ่งกว่า เซฟพาร์ได้อีกครั้ง ทำให้พงษ์เทพ คว้าแชมป์พร้อมกับรับเงินรางวัล 100,000 บาทไปครอง ส่วน ขวัญชัย กับ ณกุล รับเงินรางวัลคนละ 50,000 บาท

ทางด้านฝ่ายหญิง พรอนงค์ เพชรล้ำ ผู้นำ 2 รอบแรก รอบนี้ตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ แต่ยังพอเพียงที่จะคว้าแชมป์พร้อมกับรับเงินรางวัล 24,000 บาทไปครอง ส่วนในประเภทสมัครเล่น แชมป์สมัครเล่นชายตกเป็นของ "เจ้าโม" ธันยากร ครองผา ที่ทำสกอร์ 6 โอเวอร์พาร์ ส่วนแชมป์สมัครเล่นหญิงตกเป็นของ ชลดา ชยณรรย์ หลังจากทำสกอร์ 19

ทั้งนี้ ยังเหลือรายการของออลไทยแลนด์ ทัวร์ ได้แก่กอล์ฟรายการ สิงห์แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 17-20 ธันวาคม ที่สนามรอแยลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดนครนายก
กำลังโหลดความคิดเห็น