xs
xsm
sm
md
lg

‘โอชัว’ รักษาแชมป์นาวิสตาร์ ‘พรอนงค์’ จบ 37 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนา โอชัว โปรสาวมือ 1 ของโลกชาวเม็กซิกันป้องกันแชมป์กอล์ฟ นาวิสตาร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ได้สำเร็จ ขณะที่ พรอนงค์ เพชรล้ำ ของไทยจบอันดับ 37 ร่วม สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์
โอชัว ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ
กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการนาวิสตาร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 44 ล้านบาท) ณ สนาม อาร์ทีเจ กอล์ฟ เทรล ระยะ 6,460 หลา พาร์ 72 ที่อลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เดินทางมาถึงการดวลวงสวิงกันในรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า ลอเรนา โอชัว ซึ่งขึ้นนำมาตั้งแต่วันที่สอง รอบนี้ประคองตัวเก็บเพิ่มได้อีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมจบที่ 18 อันเดอร์พาร์ ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ด้วยการทิ้งห่าง มิเชล วี ก้านเหล็กหน้าสวยชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี และ บริททานีย์ แลง จากสหรัฐฯ 4 สโตรก ขณะที่ เจิ้ง หยานี (ไต้หวัน) กับ จานิซ มูดี ได้อันดับ 4 ร่วม สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์

ภายหลัง โอชัว ที่คว้าเงินรางวัลไป 195,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 6.6 ล้านบาท) พร้อมกับหยุดสถิติไร้แชมป์มา 11 รายการติดนับตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “นี่เป็นสถานที่ๆ ฉันรู้สึกสบายใจเป็นอย่างยิ่ง มันทำให้รู้ซึ้งถึงบรรยากาศที่ดี ฉันถึงชอบสนามแห่งนี้ เพราะฉันรู้สึกดีมากจริงๆ ฉันมีความทรงจำดีๆ มากมายที่นี่”

อันที่จริง โอชัว ออกตัวได้อย่างย่ำแย่ 5 หลุมแรกได้มา 1 เบอร์ดี้ เสียหนึ่งโบกี้กับอีกหนึ่งดับเบิลโบกี้ ทำให้เกือบทิ้งความได้เปรียบ 3 สโตรกจากรอบที่ผ่านมา ซึ่งสาววัย 27 ปี เผยถึงสถานการณ์ตอนนั้น “ฉันได้แต่บอกตัวเองให้ลืมมัน ยังมีอีกหลายหลุมให้เล่น แค่ต้องอดทนเอาไว้ (หลังจากนั้น โอชัว ได้มาอีก 4 เบอร์ดี้)”

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นที่น่าสนใจ เบธ เบเดอร์ ได้อันดับ 6 ร่วมกับ มาเรีย ฮยอร์ธ (สวีเดน) ที่ 12 อันเดอร์พาร์ ด้าน โซฟี กุสตาฟสัน อีกหนึ่งก้านเหล็กชาวสวีดิชจบที่ 11 อันเดอร์พาร์ คว้าที่ 8 ร่วมกับ อัลลิสัน ฟอช และ โอ จี ยอง (เกาหลีใต้) สำหรับ พรอนงค์ เพชรล้ำ หนึ่งเดียวของไทยที่ผ่านการตัดตัว รอบนี้คืนฟอร์มได้มาอีก 2 อันเดอร์พาร์ จบที่ 4 อันเดอร์พาร์ ได้ที่ 37 ร่วม รับเงินเข้ากระเป๋าไป 7,008 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.4 แสนบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น