xs
xsm
sm
md
lg

พบโปรโด๊ปรายแรก "พีจีเอ" โหดสั่งแบน 1 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัก บาร์รอน โปรรายแรกที่ถูกลงดาบจากการใช้สารกระตุ้น
ดัก บาร์รอน กลายเป็นนักกอล์ฟรายแรกที่ถูกตรวจพบหลักฐานการใช้สารกระตุ้นต้องห้าม ซึ่งสมาพันธ์กอล์ฟอาชีพชายแห่งสหรัฐฯ (ยูเอส พีจีเอทัวร์) ไม่รอช้าสั่งลงโทษแบนเป็นเวลา 1 ปีเต็ม

ยูเอส พีจีเอทัวร์ ประกาศนำมาตรการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นออกมาใช้และเริ่มสุ่มตัวอย่างตรวจในเดือนกรกฎาคมปี 2008 ซึ่งระบุบทลงโทษสำหรับผู้ฝ่าฝืนไว้หลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นการตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขัน, ห้ามแข่ง 1 ปีสำหรับการทำผิดครั้งแรก, เพิ่มโทษเป็นห้ามแข่ง 5 ปีในกรณีทำผิดครั้งที่สอง และแบนตลอดชีวิตหากทำผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก ตลอดจนการปรับเงินซึ่งตั้งไว้สูงสุดที่ 500,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 17.5 ล้านบาท)

ล่าสุด ดัก บาร์รอน ก้านเหล็กชาวอเมริกันวัย 40 ปีกลายเป็นคนแรกที่ผลการตรวจโด๊ปออกมาเป็นบวก ซึ่งเจ้าตัวออกมาแถลงหลังถูกพีจีเอทัวร์สั่งแบนเป็นเวลา 1 ปีว่า “ผมอยากกล่าวขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น และขอให้ผู้เล่นทุกคนในทัวร์ตระหนักถึงผลลัพธ์ที่เกิดกับตัวผมนั่นคือโทษห้ามแข่ง อย่างไรก็ตาม ผมอยากให้สมาชิกในทัวร์และแฟนๆ ทุกคนเข้าใจว่าผมไม่มีเจตนาที่จะเล่นไม่ซื่อเพื่อให้ตัวเองได้เปรียบ หรือใช้สารกระตุ้นเพื่อให้ทำผลงานในทัวร์ได้ดีเลย”

อนึ่ง บาร์รอน ซึ่งเทิร์นโปรในปี 1992 ลงแข่งขันในยูเอส พีจีเอทัวร์ มาแล้ว 8 ฤดูกาล โดยครั้งล่าสุดเป็นการเล่นเมื่อปี 2006 ซึ่งผลงานดีที่สุดคือการจบในอันดับ 3 ร่วมของรายการไบรอน เนลสัน แชมเปียนชิป 2005 ก่อนที่จะหันมาแข่งในเนชันไวด์ ทัวร์ เป็นหลักจนถึงปัจจุบัน ทว่าในปี 2009 ก็เพิ่งจะเข้าร่วมดวลวงสวิงเพียง 4 รายการเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น