xs
xsm
sm
md
lg

"เสือเหลือง" เปิดถ้ำขย้ำหญิงชรา 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นูริ ซาฮิน และ ลูคัส บาร์ริออส ซัดคนละประตูช่วยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดสนามซิกนัล อิดูนา ปาร์ก เอาชนะ แฮร์ธา เบอร์ลิน 2-0 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม

ผลฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-0 แฮร์ธา เบอร์ลิน

นูริ ซาฮิน เฮหลังซัดจุดโทษ
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ของ เจอร์เกน คล็อปป์ ได้ตัว สเวน เบนเดอร์ หายเจ็บกลับมาลุยแดนกลางร่วมกับ นูริ ซาฮิน ส่วนแดนหน้าเต็มร้อยมี ลูคัส บาร์ริออส และโมฮาเหม็ด ซีดาน จับคู่เหมือนเดิม ขณะที่ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ของ ฟรีดเฮล์ม ฟุงเคิล ขาดตัวหลักหลายคน แต่มี อาร์เน ฟรีดิช กัปตันทีมประจำการแดนหลังเหมือนเดิม

รูปเกมเป็น ดอร์ทมุนด์ ที่ต่อบอลกันได้เหนือกว่าและมีโอกาสทำประตูหลายต่อหลายครั้ง อย่างในนาที 32 ซาฮิน วางบอลยาวเข้ามาในเขตโทษ ซีดาน จับบอลลงแล้วแตะหนีกองหลัง ก่อนจะสับไกด้วยขวา แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

จังหวะใกล้เคียงที่จะได้ประตูนำอีกครั้งเกิดขึ้นก่อนหมดครึ่งแรก 5 นาที เจ้าถิ่นได้ฟรีคิกบริเวณริมเส้นด้านขวา ซาฮิน หยอดบอลเข้ามาในเขตโทษ ฮุมเมลส์ ลอยตัวโขกเต็มๆ แต่บอลไม่ตรงกรอบทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอแบบไร้สกอร์

ช่วงครึ่งหลัง "เสือเหลือง" ยังเป็นฝ่ายดาหน้าบุกเป็นส่วนใหญ่จนกระทั่งเกมมาถึงนาที 59 ก็มาทำประตูออกนำได้สำเร็จ เมื่อ โอโวโมเยลา ถูก คาร์ชาร์ ของทีมเยือนใช้แขนบล็อกจนล้มลงในจังหวะเตะมุม กรรมการเป่าให้เป็นลูกจุดโทษทันทีและเป็น ซาฮิน รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้เจ้าถิ่นนำ 1-0

ทางฝั่ง แฮร์ธา เกือบทำประตูตีเสมอได้ในนาที 74 จากจังหวะที่ สไตน์ หลุดขึ้นมาทางริมเขตโทษด้านขวา ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลาง ปิสซ์เซ็ก ฮาล์ฟวอลเลย์บริเวณเส้นเขตโทษ แต่โชคร้ายบอลพุ่งไปโดนเสากระดอนออกไป

เจ้าถิ่นยังคงบดเข้าใส่ต่อจนกระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บก็มาทำประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ บาร์ริออส เก็บบอลได้ในเขตโทษจากลูกทุ่ม ก่อนจะพลิกหนีกองหลังทีมเยือน หลุดเข้าไปอัดมุมแคบเสียบใต้คาน ทำให้จบ 90 นาที ดอร์ทมุนด์ เป็นฝ่ายชนะไป

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ :
โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์, มัทส์ ฮุมเมลส์, เนเวน ซูโบติช, เดเด, พาทริก โอโวโมเยลา, นูริ ซาฮิน, สเวน เบนเดอร์, เนลสัน วัลเดซ, ยาคุบ บลาซซีคอฟสกี, ลูคัส บาร์ริออส, โมฮาเหม็ด ซีดาน
แฮร์ธ่า เบอร์ลิน : ยาโรสลาฟ ดร็อบนีย์, สตีฟ บอน เบอร์เกน, อาร์เน ฟรีดริช, เนมานยา เปจซิโนวิช, มาร์ก สไตน์, ฟาเบียน ลุสเทนแบร์เกอร์, กอจโก คาชาร์, พาทริก เอแบร์ต, ลูคัสซ์ ปิสซ์เซ็ก, กุสตาโว รามอส, รัฟฟาเอล
กำลังโหลดความคิดเห็น