xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็กซ์" เปิดศึกยิงปืนรอบ 2 "ปองพล" บ่นอุบเอ็กซ์ไร้สัจจะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ๊กซ์ บู๊ไม่เลิกจริงๆ
"เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักยิงปืนทีมชาติไทย ยังคงออกมาเรียกร้องขอลงแข่งขัน 5 ประเภท จากผลงานคว้าอันดับ 1 ในการคัดนักกีฬาทีมชาติ หลังสมาคมฯ จัดให้ลงแข่งขันแค่ 3 รายการในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ด้าน "บิ๊กป๊อก" ยันพิจารณาตามหลักฐานทุกอย่าง ก่อนบ่นอุบหนุ่มเอ็กซ์ไร้สัจจะที่เคยให้ไว้ต่อหน้าศาล

แคมป์เก็บตัวนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ระอุขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ประกาศให้ "หนุ่มเอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ลงแข่งขันเพียง 3 รายการ ทั้งที่สามารถทำคะแนนมาเป็นอันดับ 1 ได้ใน 5 รายการจากการคัดตัว โดยมีมูลเหตุมาจากการออกกฎข้อบังคับของสมาคมยิงปืนฯ ที่ให้นักกีฬายิงปืนลงแข่งขันได้เพียงคนละ 3 รายการเท่านั้น ส่งผลให้ "หนุ่มเอ็กซ์" แสดงความไม่พอใจ ร่อนจดหมายขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชนในประเทศ โดยกล่าวตำหนิสมาคมฯ อย่างรุนแรง

ล่าสุด เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ก็ได้ออกมาเปิดศึกเป็นระลอก 2 "ผมได้คัดเลือก ติดทีมนักกีฬายิงปืนซีเกมส์ ซึ่งจบไปแล้วตั้งแต่เดือน มิถุนายนปรากฏว่าผมได้ที่ 1 ทั้ง 5 รายการ แต่การทดสอบในวันที่ 7-13 ตุลาคมที่ผ่านมา มันคือการทดสอบความพร้อมซึ่งไม่ควรเอามาเป็นผลการคัดเลือก และถึงแม้จะเป็นการคัดเลือก ผมก็ยังรั้งตำแหน่งที่ 2 อยู่ แล้วเหตุอันใดจึงไม่ตัดที่ 3 ออกไปก่อน หากทำแบบนี้ใครจะรู้ว่านักกีฬาที่สมาคมคัดเลือกเข้าไป จะเป็นนักกีฬาที่ดีที่สุดของประเทศ" หนุ่มเอ็กซ์ปิดท้าย

ขณะที่ "บิ๊กป๊อก" นาย ปองพล อดิเรกสาร ออกมาให้สัมภาษณ์ตอบโต้เช่นเดียวกัน "เรามีคณะกรรมการคัดเลือกและพิจารณาข้อมูลที่ให้มา ซึ่งผมได้พิจารณาตามหลักฐานแล้ว ซึ่งในการคัดเลือกนักกีฬาครั้งล่าสุดในวันที่ 7 -13 ตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าจาก จักรกฤษณ์ คัดตัวได้ที่ 2 จาก 5 ประเภทจริง"

"ที่ผ่านมาทั้งซีเกมส์หรือเอเชี่ยนเกมส์ เราก็ตั้งความหวังและเชียร์กับเขามาตลอด มีทั้งสมหวังและผิดหวังมาตลอด อย่างซีเกมส์ครั้งที่แล้วที่ไทยเป็นเจ้าภาพเขาก็ไม่ได้เหรียญทอง ประเภทบุคคล แต่มาได้กับประเภททีม และก่อนหน้านี้ เขาเคยไปบอกต่อหน้าศาลว่า หากเขาไปติดทีมชาติ สมาคมออกกฏเกณฑ์อะไร ก็จะยินดีทำตามทุกอย่าง แล้ววันนี้เป็นไง"

สำหรับ จักรกฤษณ์ เคยถูกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ตัดสินในการเข้าร่วมคัดตัวกับทีมชาติไทยเพื่อลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 มาแล้ว หลังนายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมฯ ยืนยันว่าระเบียบที่ว่านักกีฬาทีมชาติทุกคนต้องเป็นสมาชกของสมาคมยิงปืน ก่อนนำเรื่องเข้าฟ้องร้องต่อศาลปกครองกลาง และมีคำสั่งให้ระงับการใช้ระเบียบดังกล่าวเป็นการชั่วคราว เพื่อให้สิทธิ์นักกีฬาทุกคนเท่าเทียมกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น