xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็กซ์" เอาอีกจวกยิงปืนให้ชิงแค่ 3 ทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม
"หนุ่มเอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักยิงปืนทีมชาติไทย ออกมาเรียกร้องขอลงแข่งขัน 5 ประเภท จากผลงานคว้าอันดับ 1 ในการคัดนักกีฬาทีมชาติ หลังสมาคมฯ จัดให้ลงแข่งขันแค่ 3 รายการในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25

ขณะที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ที่เมืองเวียงจันทน์ ประเทศสาธารณัฐประธิปไตยประชาชนลาว กำลังจะเริ่มขึ้น ล่าสุด ในแคมป์เก็บตัวนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ก็ระอุขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ประกาศให้ "หนุ่มเอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ลงแข่งขันเพียง 3 รายการ ทั้งที่สามารถทำคะแนนมาเป็นอันดับ 1 ได้ใน 5 รายการจากการคัดตัว

โดยมีมูลเหตุมาจากการออกกฎข้อบังคับของสมาคมยิงปืนฯ ที่ให้นักกีฬายิงปืนลงแข่งขันได้เพียงคนละ 3 รายการเท่านั้น ส่งผมให้ "หนุ่มเอ็กซ์" แสดงความไม่พอใจ ร่อนจดหมายขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชนในประเทศ ซึ่งเนื่อความในจดหมายดังกล่าวแสดงความผิดหวัง และกล่าวตำหนิสมาคมฯ อย่างรุนแรง

"สำหรับกีฬาที่วัดผลงานกันด้วยสถิติก็คือ ใครทำคะแนนได้มากกว่าจึงถือเป็นผู้ชนะ แต่ขณะนี้สมาคมยิงปืนกำลังทำในสิ่มที่ผิดต่อความถูกต้องชอบธรรมของประเทศชาติ และความสำเร็จของปวงชนชาวไทยทุกคน ก็เท่ากับการทรยศต่อความสำร็จของชาติ ทั้งๆ ที่รู้ยังทำข้ออ้างของนายกสมาคมที่ว่ายิงปืนน้อยประเภทจะทำผลงานได้ดีกว่านั่นแสดงให้รู้ถึงความไม่เข้าใจในกีฬาอย่างแท้จริง"

ทั้งนี้ "หนุ่มเอ็กซ์" ยืนยันว่าจะมีการยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐนมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในโอกาสต่อไปอีกด้วย

สำหรับ จักรกฤษณ์ เคยถูกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ตัดสินในการเข้าร่วมคัดตัวกับทีมชาติไทยเพื่อลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 มาแล้ว หลังนายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมฯ ยืนยันว่าระเบียบที่ว่านักกีฬาทีมชาติทุกคนต้องเป็นสมาชกของสมาคมยิงปืน ก่อนนำเรื่องเข้าฟ้องร้องต่อศาลปกครองกลาง และมีคำสั่งให้ระงับการใช้ระเบียบดังกล่าวเป็นการชั่วคราว เพื่อให้สิทธิ์นักกีฬาทุกคนเท่าเทียมกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น