xs
xsm
sm
md
lg

ยิงปืนดื้อไม่เลิกส่ออุทธรณ์ "เอ็ก-โอ" คืนทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปองพล อดิเรกสาร ระหว่างฟังสมาชิกแสดงความคิดเห็น
"บิ๊กป็อก" ปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย เล่นไม่เลิก เตรียมเรียกสมาชิกลงมติยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองฯ กรณีสั่งคืนสิทธิ์ "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม กับ "โอ" โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ กลับสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2552 ณ ห้องประชุมอาคาร 10 เมตร สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2552 ครั้งที่ 1 โดยมี ปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุม พร้อมกับมีตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมด้วย

ซึ่งการประชุมครั้งนี้มีสมาชิกร่วมเพียง 39 คน จากจำนวนรวมทั้งสิ้นกว่า 800 คน ไม่ถึงครึ่งของสมาชิกทั้งหมดตามระเบียบจึงไม่สามารถลงมติได้ ซึ่งในที่ประชุมมีเพียง 2 วาระ ที่นำมาพูดคุยกัน โดยวาระแรกเป็นเรื่องแจ้งให้ทราบ ในประเด็นเรื่องที่ศาลปกครองกลางได้สั่งทุเลาข้อบังคับสมาคมฯ ที่ระบุว่านักกีฬายิงปืนทีมชาติ จะต้องเป็นสมาชิกของสมาคมตามข้อ 8.2 เพื่อเปิดทางให้ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม และ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของสมาคมฯ มีรายชื่อติดทีมชาติไทยเพื่อลุยกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ช่วงเดือนธันวาคมปีนี้ ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ขณะที่วาระที่ 2 ของการประชุมวันนี้เป็นการเปิดโอกาสให้สมาชิกที่เข้าร่วมประชุมแสดงความคิดเห็นต่อการยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลดังกล่าวของสมาคมฯ โดยมีสมาชิกเพียง 2 รายที่ลุกขึ้นแสดงความคิดเห็น ซึ่งเนื้อหาต่างแสดงความไม่เห็นด้วยกับการรับนักกีฬาทั้งคู่กลับเข้าสู่ทีมชาติไทย เนื่องจากพฤติกรรมที่ไม่มีความเกรงใจนักกีฬารายอื่นระหว่างการฝึกซ้อม รวมถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ ปองพล อดิเรกสาร กล่าวเปิดใจว่า "ผมคิดว่าทุกคนต่างก็มีสิทธิ และหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ การยื่นอุทธรณ์ต่อศาลนั้นไม่ใช่การตีรวน เพียงแต่เรามองว่าสมาคมยิงปืนฯ ไม่ใช่หน่วยงานของรัฐฯ เจ้าหน้าที่ไม่ใช่พนักงานของรัฐฯ รวมถึงมองว่านักกีฬาทีมชาติควรจะเป็นแบบอย่างที่ดีต่อเยาวชน ผมมองว่าแค่เก่งอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องมีคุณธรรมด้วย"

ทั้งนี้มีการกำหนดการประชุมสมาชิกของสมาคมยิงปืนอีกครั้งในเวลา 14.00 น. วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2552 ณ ห้องประชุมอาคาร 10 เมตร สมาคมยิงปืนฯ เพื่อลงมติว่าจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลางดังกล่าวหรือไม่ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น