xs
xsm
sm
md
lg

ศาลตัดสินคดี "เอ็กซ์" VS "บิ๊กป็อก" ศุกร์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จักรกฤษณ์
ศาลปกครองกลาง นำโดย ผู้พิพากษา ชาชิวัฒน์ ศรีแก้ว ขึ้นบัลลังก์นัดไต่สวนเพิ่มเติม คดี จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม และ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ 2 นักยิงปืนทีมชาติไทย ฟ้อง นายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย โดยจะส่งผลการตัดสินให้ทั้งสองฝ่ายภายในวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคมนี้

ก่อนหน้านี้ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม และ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ 2 นักยิงปืนทีมชาติไทย ร้องเรียนถึงการทำงานที่ไม่โปร่งใสของคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬายิงปืนฯ รวมถึงเรื่องของการจำหน่ายกระสุน การจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยงนักกีฬาทีมชาติ และ การจัดซื้ออาวุธปืน จนกลายเป็นปมปัญหาใหญ่ถึงขั้น สมาคมฯ มีมติไม่รับนักกีฬาทั้ง 2 คนเข้าสู่การคัดตัวทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เดือนธันวาคม 2552 ที่ประเทศลาว

ความขัดแย้งเริ่มบานปลายเมื่อ สมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย งัดไม้แข็งระบุว่านักกีฬาทั้งคู่มีคุณสมบัติไม่ครบตามข้อบังคับข้อที่ 8 ของสมาคม คือ นักกีฬายิงปืนทีมชาติจะต้องเป็นสมาชิกของสมาคมยิงปืนเท่านั้น รวมถึงมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม จากข้อบังคับดังกล่าวส่งผลให้ 2 นักแม่นปืนไทยยื่นเรื่องฟ้องศาลปกครองกลางขอให้คุ้มครองสิทธิ์การเข้าคัดเลือกทีมชาติ

ก่อนที่ จักรกฤษณ์ จะเข้าคัดเลือกพร้อมคว้าอันดับ 1 มาครองได้ 5 รายการ ทว่าทั้งคู่ก็ยังไม่มีชื่อติดทีมชาติ เนื่องจากสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยยืนยันว่าการได้สิทธิคุ้มครองการคัดเลือกตัวแทนนั้นไม่ใช่สิทธิที่จะก้าวไปติดทีมชาติได้แม้จะได้คะแนนอันดับ 1 ก็ตาม ร้อนถึง "เจ้าเอ็กซ์" ต้องยื่นร้องต่อศาลให้ยกเลิกกฎข้อ 8 เพื่อเข้าสู่ทีมชาติอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 4 สิงหาคม 2552 ณ ศาลปกครองกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ ได้นัดไต่สวนคดีเพิ่มเติม โดยมี จักรกฤษณ์ และ โอภาส เป็นโจทย์ยื่นฟ้องนายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยเป็นจำเลยที่ 1 พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยเป็นจำเลยที่ 2 จากการไม่รับนักกีฬาทั้งคู่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ ทำให้ถูกตัดสิทธิ์ในการติดทีมชาติ ผลปรากฎว่าศาลจะตัดสินคดีในวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น