xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กจา” พอใจศึกมาร์เชียลอาร์ทฯ ติงประชาสัมพันธ์อ่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลตรี จารึก โล่งศึกมาร์เชียลอาร์ทผ่านพ้นด้วยดี
“บิ๊กจา”พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เผยพอใจกับการจัดการแข่งขันกีฬา เอเชียน มาร์เชียล อาร์ท เกม ครั้งที่ 1 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 1- 9 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมติงฝ่ายประชาสัมพันธ์ ยังต้องปรับปรุงอีกมากโดยเฉพาะเรื่องประชาสัมพันธ์กติกาแก่ผู้ชมที่เข้ามาในสนาม

ศึกเอเชียน มาเชียลอาร์ท เกม ครั้งที่ 1 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 1- 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย ที่มีทั้งคำชม และเสียงตำหนิในเวลาเดียวกัน

สำหรับ พลตรีจารึก หนึ่งในคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ให้ความเห็นถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “ภาพโดยรวมผมพอใจกับการจัดแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จอย่างงดงามในการเป็นเจ้าภาพ ซึ่งทาง OCA (สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย) ได้ส่งจดหมายอย่างเป็นทางการ เอ่ยชมประเทศไทยที่จัดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ได้อย่างดีเยี่ยม”

ด้าน ดร. ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาเผยถึงความพอใจในการแข่งขันกีฬาครั้งนี้เช่นกันว่า “เอเชียนมาร์เชียล อาร์ท เกม ครั้งนี้มีจำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประมาณ 2 พันกว่าคน ซึ่งสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศจำนวนไม่น้อย และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปในตัว ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งน่าชื่นใจที่กีฬามีส่วนทำให้การท่องเที่ยวเติบโตขึ้น”

“บิ๊กจา” ยังพูดถึงปัญหาการตัดสินของคณะกรรมการที่ตัดสินค้านสายตาคนดูในกีฬาคิกบ๊อกซิ่งว่า “ความจริงต้องตำหนิฝ่ายเราเองที่ยังไม่แม่นเรื่องกติกาเท่าใดนัก เห็นนักมวยเราเตะเข้าเป้าเยอะก็จริง แต่มันไม่ได้แต้ม ต้องเตะที่ปลายเท้า ซึ่งเรื่องประชาสัมพันธ์ของเรายังต้องปรับปรุง ที่ไม่สามารถเผยแพร่กติกาให้ผู้ชมได้เข้าใจอย่างทั่วถึง”

ทั้งนี้ OCA ได้ประกาศอย่างเป็นทางการออกมาแล้วว่าจะไม่มีการแข่งขัน เอเชียน มาเชียลอาร์ทเกม อีกต่อไปหลังเสร็จสิ้นการประชุมเมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว โดยพลตรีจารึกออกมาเอ่ยถึงมูลเหตุของการยกเลิกจัดการแข่งขันว่า “การแข่งขันกีฬาในเอเชียเยอะมาก ทั้ง เอเชี่ยนเกม เอเชียนยูธ เกม, บีช เกม, เอเชียนเกม ฤดูร้อน- ฤดูหนาว และเอเชียนมาร์เชียลอาร์ท ทางโอซีเอจึงมีมติตกลงกันแล้วว่ากีฬามาร์เชียลอาร์ทเป็นกีฬาในร่ม จึงรวมเข้ากับเอเชียน อินดอร์เกมเพื่อไม่ให้สิ้นเปลืองงบประมาณโดยใช่เหตุ”
กำลังโหลดความคิดเห็น