xs
xsm
sm
md
lg

"รมย์"เผย ขอวางคิวหลังศึกเอเชี่ยนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รมย์ ขอคว้าทองเอเชี่ยนส์ เกมอีกสักครั้งก่อนลาวงการ
"รมย์ สุรินทร์" ประพฤติ ชัยธนสกุล นักสอยคิวจอมเก๋าทีมชาติไทยเผยว่า ตนเองถึงเวลาที่จะต้องอำลาวงการสักที โดยจะขอคว้าเหรียญทองในศึกเอเชี่ยนส์ เกม ที่จีนในปี2010 ให้ได้เป็นการสั่งลาให้ได้

หลังจากที่ “รมย์” พ่ายให้กับรุ่นน้องซึ่งกำลังมาแรงอย่าง“เอฟ ” เทพไชยา อุ่นหนู ด้วยสกอร์ 4-2 เฟรม ในรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกสนุกเกอร์ อาชีพเก็บสะสมคะแนน ดิวิชั่น 1 รายการที่ 2 "สุพรรณบุรี คัพ" จ. สุพรรณบุรี

"รมย์"ออกมาเปิดใจหลังเสร็จการแข่งขันว่า "ยอมรับว่าเมื่อเรามีอายุมากขึ้น ความแม่นยำก็ตกลงไปด้วย ทำให้พลาดบ่อย ยิ่งสมัยนี้มีรุ่นใหม่ๆที่เก่งขึ้นมาเยอะ สำหรับตัวเราก็คงเล่นไปต่อไปเรื่อยๆ และจะขออำลาวงการด้วยการคว้าเหรียญทองในกีฬาบิลเลียด ศึกเอเชี่ยนส์เกม ครั้งสุดท้ายที่ จีน ในปี2010 ส่วนในอนาคตอยากลงทุนทำธุรกิจเล็กๆสักแห่ง"

ก่อนฝากถึงน้องๆหลายๆคนที่กำลังก้าวขึ้นมาใหม่ว่า "นักสนุกที่ก้าวขึ้นมาใหม่ๆหลายๆคนใจร้อน อยากให้มีความแน่นอนและใจเย็นลงกว่านี้ และฝึกซ้อมกันเยอะๆหน่อย"

และปิดท้ายด้วยการเผยวิธีการฝึกสมาธิไว้อย่างน่าสนใจว่า "ผมจะเข้าโบสถ์เป็นประจำ อ่านคำสอนของพระคริสต์ การพึ่งศาสนา ทำให้เรามีความเยือกเย็น สงบนิ่ง และยังนำคำสอนมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างดีด้วย"โดยหลังให้สัมภาษณ์ เสร็จก็ขึ้นรถตู้กลับกรุงเทพอย่างสมถะ ซึ่งผิดจากนักสนุกเกอร์รายอื่นๆที่มีรถส่วนตัวกันแทบทุกราย

ทั้งนี้ ประพฤติ ชัยธนสกุล"รมย์ สุรินทร์" นักแม่นคิวไทยที่หันมาเอาดีทางด้าน บิลเลียด เมื่อ 12 ปีที่แล้ว จัดว่าเป็นยอดนักบิลเลียดหมายเลข 1 ของเมืองไทย ที่ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง โดยการเล่น เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งแรก คือ ครั้งที่ 13 ที่เมืองไทย รมย์ จับคู่กับ "ตึ๊ก โคราช" มงคล กั้นฝากลาง สามารถคว้าเหรียญเงินให้กับทีมบิลเลียดไทยได้สำเร็จ

ถัดมาในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่เมือง บูซาน รมย์ สุรินทร์ สามารถคว้ามาได้อีก 2 เหรียญทอง จากประเภทเดี่ยว และประเภทคู่ กับ "ปู่ตึ๊ก" โดยเอเชี่ยนเกมส์ คราวก่อนที่โดฮา รมย์ จับคู่ "ดร เมืองชล" อุดร ไขมุกค์ สามารถคว้าเหรียญทอง ประเภทคู่ได้สำเร็จนับเป็นเหรียญทองเหรียญที่ 2 ในกีฬาบิลเลียดประเภทคู่ จาก เอเชี่ยนเกมส์ 2 สมัยติด
กำลังโหลดความคิดเห็น