xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน" ขย่ม "ยาดานาร์บอน" 4-2 ซิวที่ 3 กะตะคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูมาโฮโร ยายา กระชากหนี ซอ ลิน อ่อง ก่อนเปิดให้ ซาลาฮูดิน อาแว โขกสกอร์ 3-1
เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด จัดการไล่รัวสกอร์ใส่ ยาดานาร์บอน ที่สภาพทีมไม่สมบูรณ์ไปอย่างไม่ยากเย็น 4-2 โดยที่คนพังประตูไม่ซ้ำหน้ากันทั้ง 4 คน ก่อนคว้าอันดับ 3 ของศึกลูกหนังสี่เส้า ภูเก็ต กะตะกรุ๊ป คัพ 2009 เป็นการปลอบใจได้สำเร็จ

ฟุตบอลสี่เส้า ภูเก็ต กะตะกรุ๊ป คัพ 2009 รอบชิงอันดับ 3
เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด (ไทย) 4–2 ยาดานาร์บอน (พม่า)


ที่สนามสุระกุล จังหวัดภูเก็ต เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ลงเตะรอบชิงที่ 3 กับ ยาดานาร์บอน แชมป์ลีกพม่า เกมนี้ “กิเลนผยอง” ปรับทัพเล็กน้อยโดยถอย วิศรุต พันนาสี ไปเล่นแบ็กซ้ายแล้วให้ อนุสรณ์ ศรีชาหลวง ลงมาปั้นเกมร่วมกับ ซาลาฮูดิน อาแว ส่วนแดนหน้าเป็น 2 ดาวเตะไอวอรีโคสต์อย่าง ซูมาโฮโร ยายา และ คริสเตียน ด้านทีมเยือนก็เปลี่ยนทีมเยอะพอสมควร เนื่องจากนักเตะบางส่วนกลับประเทศเพื่อเตรียมตัวลงเตะเกมลีกสุดสัปดาห์นี้ โดยยืม โคเน อดามา กับ จีนา ของเมืองทองฯ ไปยืนเป็นหัวหอก

เปิดฉากมาเพียง 4 นาที ยาดานาร์บอน เกือบเจาะตาข่ายได้ก่อน เมื่อ โคเน อดามา สับไกยิงเต็มข้อผ่านการป้องกันของ ทนงศักดิ์ พันธ์พิพัฒน์ ทว่าลูกไปชนเสาอย่างจัง จากนั้นนาทีที่ 9 วิศรุต หาจังหวะลุ้นให้กิเลนด้วยการตะบันหน้าเขตโทษแต่ก็ตรงตัว ซอ ลิน อ่อง 2 นาทีให้หลัง ยายา ใช้สปีดควบเข้าไปกดในเขตโทษ แต่ ซอ ลิน อ่อง ออกมาบล็อกไว้ได้อย่างหวุดหวิดจึงยังไม่เสียประตู

กระทั่งนาทีที่ 16 เมืองทองฯ ก็สามารถเบิกสกอร์นำ 1-0 ได้สำเร็จจากลูกฟรีคิกระยะ 25 หลากลางประตู เจษฎา จิตสวัสดิ์ ข้ามบอลหลอกก่อนที่ วิศรุต จะบรรจงปั่นบอลโค้งเสียบสามเหลี่ยมอย่างหมดจด ชนิดที่ ซอ ลิน อ่อง บินปัดไม่ถึง เท่านั้นไม่พอ 2 นาทีให้หลัง กิเลนก็ทะยานหนีเป็น 2-0 เมื่อ ยายา ผ่านบอลจากซ้ายเข้ากลางให้ คริสเตียน แปแบบล่อเป้าไม่เหลือซาก

อย่างไรก็ตาม ยาดานาร์บอน มาตีไข่แตกไล่เป็น 2-1 ในนาทีที่ 23 จากจังหวะที่ ดานโญ เซียกา โหม่งคืนหลังสั้นถูก โคเน อดามา ฉกไปยิงติดเซฟ ทนงศักดิ์ พันธ์พิพัฒน์ ก่อนที่ เซียกา จะตามมาแซะ จีนา ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสิน นิติภูมิ กุลบุตร เป่าเป็นจุดโทษทันที และ บีเรม ก็รับหน้าที่สังหารไม่พลาด จากนั้นนาทีที่ 29 บีเรม เจ้าเก่าหวิดยิงให้สกอร์เจ๊ากันได้จากการหลุดเข้าไปกดในเขตโทษด้านขวา ทว่าลูกถากโคนเสาไกลออกหลัง

ถัดมา 3 นาที เมืองทองฯ โต้กลับอันตรายโดย คริสเตียน หลุดกับดักล้ำหน้าแล้วเปิดให้ ยายา กระโดดแปเดี่ยวๆ ติดมือ ซอ ลิน อ่อง ที่ออกมาปิดมุมข้ามคาน จากนั้นนาทีที่ 34 กิเลนทะลวงเพิ่มเป็น 3-1 จนได้โดย ยายา โชว์ความเร็วกระชากหนี ซอ ลิน อ่อง ถึงสุดเส้นหลังก่อนเปิดให้ ซาลาฮูดิน อาแว พุ่งโขกบอลระยะเผาขนเข้าไปปะทะตาข่าย นาทีที่ 42 เซียกา แก้ตัวได้ด้วยการซัดลูกชุลมุนในเขตโทษจากจังหวะเตะมุมช่วยให้ เมืองทองฯ นำห่างในครึ่งแรกถึง 4-1

เข้าสู่ครึ่งหลังทีมจากแดนหม่องเปลี่ยนนายทวารให้ เฟียว โค โค ฮเลง ลงเฝ้าเสาแทน ซอ ลิน อ่อง ซึ่งหลังจากเขี่ยลูกแค่ 40 วินาที โคเน อดามา หวิดใส่สกอร์ได้จากการหลุดเข้าไปกระทุ้งในเขตโทษด้านขวาส่งลูกพุ่งเข้าข้างตาข่าย จากนั้นเป็นทีของกิเลนผยองในนาทีที่ 56 ยายา แตะคืนให้ คริสเตียน กดเน้นๆ ติดเซฟของ โค โค ฮเลง ผ่านมาถึงนาทีที่ 65 ยาดานาร์บอน ชวดตีตื้นอย่างน่าเจ็บใจเมื่อ จีนา หลุดเดี่ยวเข้าไปหลบ ทนงศักดิ์ ได้แล้ว แต่แตะบอลยาวจนมุมตีบก่อนยิงชนเสาออกหลัง

เมืองทองฯ เริ่มถอดตัวหลักออกโดยให้ คัมภีร์ ปิ่นฑะกูล กับ เอกพล สำราญมาก ลงแทน ธนพัต ณ ท่าเรือ กับ ยายา ตามลำดับ ถึงนาทีที่ 73 ทีมจากพม่าได้จุดโทษครั้งที่ 2 ในนัดนี้ เมื่อ โคเน อดามา โดน ปกาศิต แสนสุข กระแทกจากด้านหลังในเขตโทษ โคเน กัปตันทีมรับหน้าที่สังหารไล่ขึ้นมาเป็น 4-2 ก่อนที่ อนุสรณ์ จะถูกถอดออกมาให้ อำนาจ มีวิธี ลงสัมผัสเกมบ้าง และ อำนาจ ก็มีโอกาสงามๆ สองครั้งในช่วง 5 นาทีสุดท้ายแต่ก็สับไกเฉี่ยวกรอบประตูไปหมด จากนั้น ศุภชัย แสนพงศ์หรือ "แสนชัย ส.คิงสตาร์" อดีตนักมวยชื่อดังได้โอกาสลงเล่นแทน คริสเตียน ก่อนครบ 90 นาที เมืองทองฯ คว้าอันดับ 3 ของทัวร์นาเมนท์ไปครองเป็นการปลอบใจ

รายชื่อ 11 คนแรกของทั้งสองทีม
เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด
– ทนงศักดิ์ พันธ์พิพัฒน์ (ผู้รักษาประตู), ปกาศิต แสนสุข, เจษฎา จิตสวัสดิ์ (กัปตันทีม), ดานโญ เซียกา, วิศรุต พันนาสี, มุสซา ซิลลา, ธนพัต ณ ท่าเรือ, อนุสรณ์ ศรีชาหลวง, ซาลาฮูดิน อาแว, ซูมาโฮโร ยายา, คริสเตียน

ยาดานาร์บอน – ซอ ลิน อ่อง (ผู้รักษาประตู), เน ซอ วิน, เคียว ซายาร์ มิน, อ่อง เมียว ลวิน, เคียว ซายาร์ วิน, โคเน (กัปตันทีม), บีเรม, เอ โม, เฮต เนง วิน, กีนา, โคเน อดามา
วิศรุต พันนาสี ปั่นฟรีคิกสุดสวยช่วยเปิดหัวให้กิเลน



กำลังโหลดความคิดเห็น