xs
xsm
sm
md
lg

อดีตปธ.สาลิกาอัดยับ "แอชลีย์" เตรียมใช้ชื่อสนามหากิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟรดดี เชพเพิร์ด อดีตประธานสโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ออกโรงจวกยับ ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของทีมคนปัจจุบัน ที่เตรียมเปลี่ยนชื่อสนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค เป็นชื่อของสปอนเซอร์ที่พร้อมเข้ามาจ่ายเงินเพื่อตั้งชื่อสังเวียนแข้งดังในฤดูกาลหน้า
สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค อาจถูกเปลี่ยนชื่อในปีหน้า
แม้ ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของทีมสาลิกาดง แห่งศึกแชมเปียนชิป อังกฤษ จะตัดสินใจถอนชื่อนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ออกจากการขึ้นบัญชีขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทว่าเจ้าตัวพร้อมเปิดโอกาสให้กลุ่มธุรกิจที่สนใจ เข้ามาสนับสนุนชื่อสนามแข่งขันแทนที่ชื่อเซนต์ เจมส์ พาร์ค ได้ในฤดูกาลหน้า

ส่งผลให้ล่าสุด เฟรดดี เชพเพิร์ด อดีตประธานสโมสร ที่เพิ่งจะอำลาทีมไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ออกมาสับแหลกแนวความคิดดังกล่าวของเจ้าของทีมร่างท้วม ด้วยการมองว่าชื่อสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค คือสัญลักษณ์อันเก่าแก่ของทีมที่เงินไม่สามารถซื้อได้

"ชื่อของเซนต์ เจมส์ พาร์ค คือหนึ่งในสนามฟุตบอลที่มีชื่อเสียงไม่เฉพาะในยุโรป แต่มันโด่งดังไปทั่วโลก ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนทุกคนจะรู้ว่าสนามแห่งนี้คือบ้านของทีมนิวคาสเซิล ผมนึกภาพไม่ออกเลยหากสนามแห่งนี้จะเปลี่ยนเป็นชื่ออื่น มันเป็นความคิดที่แย่มากจริงๆ" เชพเพิร์ดอัดยับ

ก่อนหน้านี้ในพรีเมียร์ชิป มีเพียงวีแกน ที่เปลี่ยนชื่อตามสปอนเซอร์ที่เข้ามาสนับสนุนทีม ขณะที่อาร์เซนอล ,โบลตัน ที่ใช้ชื่อเอมิเรตส์ สเตเดียม และรีบอคซ์ สเตเดียม ก็เป็นการตั้งชื่อตามสปอนเซอร์ ทันทีที่สร้างสนามขึ้นมาใหม่ ซึ่งไม่ได้เป็นการเปลี่ยนชื่อจากสังเวียนเดิมที่ใช้มาตั้งแต่ยุคอดีตแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น