xs
xsm
sm
md
lg

"ปอมปีย์" ถูกแบนห้ามซื้อนักเตะใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปอร์ทสมัธถูกห้ามซื้อนักเตะใหม่
"ปอมปีย์" ปอร์ทสมัธ ถูกลีกเมืองผู้ดีลงโทษห้ามซื้อนักเตะใหม่ เนื่องจากสโมสรขาดสภาพคล่องทางการเงินจนขาดส่งเงินค่างวดซื้อนักเตะให้แก่สโมสรอื่นที่เป็นเจ้าหนี้

โดยสำนักข่าว "สกายสปอร์ต" รายงานคำยืนยันจาก แดน จอห์นสัน โฆษกของพรีเมียร์ลีก ที่เปิดเผยว่า "เราขอยืนยันว่ามีการห้ามปอร์ทสมัธซื้อนักเตะใหม่รายใด"

ขณะที่ ไบรอัน สวอนสัน หัวหน้าผู้สื่อข่าวของ "สกายสปอร์ต" แสดงความเห็นว่าการที่ ปอร์ทสมัธ ถูกลงโทษเนื่องมาจากไม่สามารถจ่ายค่างวดซื้อนักเตะคนก่อนๆให้แก่สโมสรอื่นที่เป็นเจ้าหนี้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีการซื้อตัว ลาสซานา ดิยาร์รา มิดฟิลด์น้ำหอมจาก อาร์เซนอล และ เกล็น จอห์นสัน ฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษจาก เชลซี

ทั้งนี้การยกเลิกโทษแบนจากพรีเมียร์ลีกในเรื่องนี้จะเกิดขึ้นเพียงกรณีเดียวเท่านั้นคือสโมสรที่ถูกลงโทษต้องปฏิบัติตามกฎข้อบังคับใหม่ของลีกเมืองผู้ดีเกี่ยวกับรายงานทางการเงินที่เพิ่งถูกนำมาใช้ในฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม ปอร์ทสมัธ มั่นใจว่าการบทลงโทษนี้จะถูกยกเลิกภายในเร็ววัน เนื่องจากสโมสรกำลังจะได้เงินทุนจาก ชีค อาลี อัล-ฟาราจ เจ้าของทีมคนใหม่ ตามการเปิดเผยของ แกรี ดับเบิล ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของสโมสร

"ความกังวลเกี่ยวกับการที่ทีมไม่สามารถจ่ายเงินให้แก่สโมสรอื่นกำลังอยู่ระหว่างการแก้ไข เรามั่นใจว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลงเมื่อสิ้นสุดสัปดาห์" ดับเบิล กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น