xs
xsm
sm
md
lg

เบื่องานทีวี ? "บาร์คลีย์" สนงานจัดการทีมใน NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์คลีย์ อยากจัดการทีมใน NBA
ชาร์ลส บาร์คลีย์ อดีตสตาร์ ฟีนิกซ์ ซันส์ เบื่องานวิเคราะห์เกมการแข่งขันในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เสียแล้วกระมัง จึงเอ่ยปากอยากเข้าไปนั่งแท่นผู้จัดการทั่วไปให้แก่เฟรนไชส์ใดสักทีมในลีก

หลังอำลาเกมยัดห่วง ชาร์ลส บาร์คลีย์ ก็หันเหชีวิตเข้าสู่วงการโทรทัศน์ เป็นนักวิเคราะห์วิจารณ์การแข่งขันในลีก NBA ให้แก่ช่อง TNT ทว่าล่าสุด อดีตฟอร์เวิร์ดคนดังเปิดปากถึงงานใหม่ที่อยากทำ "ผมคิดว่ามันคงสนุกดีในการพยายามจัดการอะไรเกี่ยวกับทีมตัวเอง"

"ตอนอยู่ในสตูดิโอพูดคุยกับ เคนนี (สมิธ) และ เออร์นี (จอห์นสัน) คู่หูในการวิเคราะห์เกม เราพูดกันมาตลอด บางครั้งเราคุยกันว่าผู้เล่นคนนี้เป็นอย่างไร ทำไมถึงดราฟท์เด็กคนนี้ขึ้นมา ทำไมถึงเทรดผู้เล่นคนนี้ออกไป บางครั้งเราก็ว่านักบาสฯ คนนี้ทำงานได้แย่, เล่นแค่พื้นๆ และธรรมดาเกินไป" อดีตผู้เล่นในวัย 46 ปี กล่าวต่อ

ก่อนหน้านี้ บาร์คลีย์ เพิ่งเปิดปากจวก เดวิด คาห์น ประธานทีม มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ที่ใช้สิทธิดราฟท์อันดับ 5 และ 6 ของปี 2009 ดึงผู้เล่นในตำแหน่งการ์ดจ่ายขึ้นมาถึง 2 ราย แถมยังเซ็นสัญญากับ เรมอน เซสชันส์ มาจากตลาดฟรีเอเย่นต์อีก บาร์คลีย์ ถึงกับเปรียบเปรยว่า "ที-วูล์ฟส" ดำเนินการได้ห่วยแตกไม่ต่างอะไรจากสมัยที่ "สิงโต" ดีทรอยต์ ไลออนส์ ทีมสมันน้อยประจำศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เอาแต่ดราฟท์ปีกนอกเข้าเฟรนไชส์

อย่างไรก็ดี บาร์คลีย์ รู้ว่าตัวเองต้องเจออะไรบ้าง หากได้รับงานผู้จัดการทั่วไปใน NBA "ผมบอกกับทุกคนแหละว่า ที่ผมวิจารณ์อะไรไปไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ถ้าคุณทำให้ทีมชนะ พวกเขาก็จะเขียนเรื่องดีๆ เกี่ยวกับคุณ แต่ถ้าไม่ คุณย่อมถูกวิจารณ์ในแง่ลบ ไม่ว่าจะถูกหรือผิด สำหรับงานสื่อมวลชนแล้วไม่มีอะไรดีไปกว่าการเผยความจริง"
กำลังโหลดความคิดเห็น