xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเฮได้จัดประชุมเทนนิสโลก 2011 "อภิสิทธิ์" ร่วมหนุน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯและรองประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (ATF) ประกาศยืนยันประเทศไทย ได้รับไฟเขียวจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ให้ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีในปี 2011 โดยเตรียมใช้ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาม.โลก ดูแลการประชุมในครั้งนี้ พร้อมเปิดเผย นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้การสนับสนุนการประชุมโดยถือเป็นนโยบายรัฐ

หลังจากเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาไทยได้แจ้งความจำนงต่อสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ(ไอทีเอฟ) ในการขอเป็นเจ้าภาพการประชุมใหญ่ประจำปีในปี 2011 กระทั่ง พลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการเทนนิสไทยเดินทางไปยื่นเอกสารขอเป็นเจ้าภาพปี 2011 อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 24 ก.ย. ล่าสุดองค์กรใหญ่ดูแลเทนนิสโลกได้ทำการคัดเลือกคุณสมบัติชาติที่ยื่นข้อเสนอ 8 ชาติแล้ว ก่อนประกาศให้กรุงเทพมหานครของไทยชนะและได้แชมป์เจ้าภาพการประชุมในปี 2011

โดย เวลา 14.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ในฐานะนายกสมาคมฯ ได้เปิดแถลงข่าวยืนยันการที่ประเทศไทยได้รับเลือกให้ทำหน้าที่เจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีในอีก 2 ปีข้างหน้า "ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ไทย สามารถชนะใจไอทีเอฟ หลังจากมีถึง 8 ชาติ อาทิ บราซิล จีน และ แอฟริกาใต้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพปี 2011 ที่สำคัญเราได้รับการสนับสนุนเต็มที่จากรัฐบาลถือเป็นนโยบายของรัฐ โดยนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ออกหนังสือในนามรัฐบาลไปยังสำนักงานใหญ่ไอทีเอฟที่ประเทศอังกฤษ"

นอกจากนี้นายสุวัจน์ ยังมีการเปิดเผยว่า ไอทีเอฟ จะเป็นผู้ออกใช้จ่ายในการประชุมทั้งหมด โดยฝ่ายไทยแค่ทำหน้าที่ดำเนินการประชุมซึ่งจะใช้คณะทำงานจาก มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ที่เคยทำหน้าที่จัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจนประสบความสำเร็จมาแล้ว เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ดำเนินการในการจัดการประชุมครั้งนี้ ขณะที่วันและเวลาที่แน่ชัดต้องรอข้อสรุปอีกครั้งเช่นเดียวกับโรงแรมที่พักซึ่งทางไทยได้เสนอให้เจ้าหน้าที่ไอทีเอฟพิจารณา 3 แห่งคือ แกรนด์ ไฮแอ็ต เอราวัณ,อินเตอร์คอนติเนนตัล และ โฟร์ ซีซันส์

สำหรับการประชุมใหญ่ไอทีเอฟ จะมีผู้แทนสมาคมเทนนิสจากทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 400 คน มารวมตัวกันในทุกๆปี ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 กรกฎาคม ที่ผ่านมาที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน จากนั้นในปี 2010 จะมีขึ้นที่กรุง วอชิงตัน ดีซี สหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะโคจามายังกรุงเทพมหานครในปี 2011
กำลังโหลดความคิดเห็น