xs
xsm
sm
md
lg

"โกลเวอร์" ชนะ 5 สโตรกซิวแชมป์"สแลมออฟกอล์ฟ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โกลเวอร์ ถ่ายภาพกับโทรฟีย์แชมป์
ลูคัส โกลเวอร์ โปรสหรัฐฯ เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน หวดเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ ในรอบสุดท้ายจนมีสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ อังเคล คาเบรรา โปรอาร์เจนตินา เจ้าของแชมป์เดอะมาสเตอร์ 5 สโตรก คว้าแชมป์รายการแกรนด์สแลม ออฟ กอล์ฟ ประจำปี 2009

ศึกดวลวงสวิงรายการเฉพาะแชมป์เมเจอร์ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงท้ายฤดูกาลของพีจีเอทัวร์ กับรายการแกรนด์สแลมออฟกอล์ฟ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นบนสนามพอร์ต รอยัล กอล์ฟ คอร์ส เบอร์มิวดา ระยะ 6,824 หลา พาร์ 71 ชิงเงินรางวัลรวม 1,350,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 47.25 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมเป็นการแข่งรอบสุดท้าย

โดย ลูคัส โกลเวอร์ ซึ่งเป็นผู้นำจากวานนี้ 2 สโตรก ยังคงทำผลงานยอดเยี่ยมเมื่อออกรอบมาเก็บ 3 เบอร์ดีในเก้าหลุมแรก ก่อนจะทำอีก 2 เบอร์ดีในเก้าหลุมหลัง จบวันหวดเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่า อังเคล คาเบร์รา ที่ไล่ตามมาถึง 5 สโตรก คว้าแชมป์ไปครองพร้อมรับเงินรางวัล 6 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 21 ล้านบาท)

โกลเวอร์ เปิดเผยหลังคว้าชัยชนะว่า "นี่เป็นทัวร์นาเมนท์ที่มีโอกาสได้ลงแข่งน้อย ผมคงบ้าแน่หากพูดในตอนต้นฤดูกาลว่าเป้าหมายของผมคือการชนะแกรนด์สแลม เพราะโอกาสที่จะได้เข้าร่วมมีเพียง 4 ครั้ง พวกเราทั้ง 4 คนมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ ผมภูมิใจอย่างมากที่ทำได้สำเร็จ"

ขณะที่ สจ๊วต ซิงค์ โปรมะกันเจ้าของแชมป์ดิ โอเพน เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 5 อันเดอร์พาร์ ส่วนแชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิปอย่าง ยาง ยอง-อึน โปรเกาหลีใต้ หาฟอร์มเก่งไม่เจอหวดเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมีเพียงอันเดอร์พาร์เดียวจบรั้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น