xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" อย่างมั่นปีนี้ "ปืน" ถึงแชมป์ยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนโต" อาร์เซนอล แสดงความมั่นใจเต็มเปี่ยมมีสิทธิ์คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ ก่อนเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดสาม ที่จะไปเยือน เอแซค อัคล์มาร์ ในคืนวันอังคารที่ 20 ตุลาคมนี้

เวนเกอร์ เผยว่าได้รับข้อเสนอจาก รีล มาดริด ให้ไปคุมทัพนักเตะระดับโลกอย่าง กาก้า และ คริสเตียโน โรนัลโด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ตัดสินใจบอกปัดโดยให้เหตุผลว่าไม่สามารถทิ้งกองทัพนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีที่สร้างมากับมือได้

เวนเกอร์ ก็เชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่ อาร์เซนอล จะคว้าแชมป์ยุโรปครั้งแรกในประวัติศาสตร์ "ทีมของผมพร้อมแล้วที่จะเล่นเกม แชมเปียนส์ ลีก นัดชิง และคว้าแชมป์ ทำไมจะไม่ล่ะ เพราะตอนนี้เรามีความมั่นใจเต็มเปี่ยมรวมถึงหัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าปีที่แล้ว"

"บางทีผมเป็นพวกชอบสร้างทีมมากกว่าลงทุน ตอน เอมิเรตส์ สเตเดียม ก่อสร้างใหม่ๆ ผมบอกกับตัวเองว่า ทำอย่างไรจึงจะเล่นและอยู่ในระดับสูงสุด เราอยู่กับยอดทีม มีฐานะการเงินแข็งแกร่ง ตอนนี้งานที่เหลือคือสร้างนักเตะดาวรุ่งให้เติบโตและแกร่งขึ้นทีละเล็กละน้อย" นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส เผย

เวนเกอร์ โยกจาก นาโกยา แกรมปัส เอท มาคุมทัพ อาร์เซนอล เมื่อปี 1996 เพิ่งฉลองทำงานครบรอบ 1 ทศวรรษไปหมาดๆ ที่ผ่านมาพา "ปืนโต" คว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป 3 สมัย รองแชมป์ยุโรป 1 สมัย แต่ปัจจุบันไร้แชมป์ติดมือ 4 ปีติดต่อกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น