xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” หนาว! บอร์ดปืนลั่นต้องมีแชมป์ติดมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ มีภารกิจนำทีมคว้าแชมป์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอมแห่งทีมอาร์เซนอล ทำท่าว่าจะอยู่เฉยไม่ได้เสียแล้ว หลังจากอีวาน กาซิดิส ผู้บริหารแห่งถิ่นเอมิเรตส์ ออกโรงตั้งเป้าว่า ทีม “ปืนใหญ่” จะต้องมีถ้วยรางวัลติดมืออย่างน้อย 1 รายการในฤดูกาลนี้

ทีมปืนใหญ่ห่างหายจากการคว้าแชมป์ในทุกๆ รายการ มาเป็นเวลาถึง 4 ปี นับจากคว้าถ้วยเอฟเอ คัพ ได้เป็นความสำเร็จล่าสุดเมื่อปี 2005 ซึ่งทำให้ อีวาน กาซิดิส ประธานบริหารสโมสร อาร์เซนอล ออกมาประกาศว่าถึงเวลาแล้วที่ทีมจะคว้าแชมป์มาประดับสโมสร

“แน่นอนที่สุดว่า เป้าหมายสูงสุดของเรา คือ การคว้าแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลนี้ ซึ่งมันไม่ได้เป็นเป้าที่สูงเกินไป อันดับที่ 2 และ หรือ 4 ไม่เพียงพออีกต่อไป หรืออย่างน้อยเราจำเป็นต้องมีสักแชมป์ติดมือ ซึ่งเราเชื่อว่าทีมชุดนี้สามารถทำได้แน่นอน” ผู้บริหารชาวแอฟริกาใต้ เผยผ่านเดลีย์ สตาร์ สื่อผู้ดี

พร้อมกันนี้ กาซิดิส ที่เข้ามาเป็นผู้บริหารในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2008 ยังยืนยันว่า ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ ทำให้ฟอร์มการเล่นของทีมตกต่ำลงแต่อย่างใด แม้จะต้องขายผู้เล่นดาวดังออกจากทีมในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา

“เราอาจพูดได้ว่าฟุตบอลคือส่วนหนึ่งของธุรกิจ แต่พื้นฐานสำคัญที่สุด คือ การที่เราเป็นทีมที่มีพัฒนาการของฟุตบอลอันยอดเยี่ยม ที่สำคัญ แฟนบอลจะตัดสินคุณจากผลงานในสนามมากกว่าตัวเลขทางธุรกิจ” บอร์ดบริหารปืนโตทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น