xs
xsm
sm
md
lg

กระแซะบอสปืน ‘เบนด์ทเนอร์’ อยากยืนหน้าเป้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนด์ทเนอร์ ต้องการยืนหน้าเป้า
นิคลาส เบนด์ทเนอร์ สตาร์ทีมชาติเดนมาร์กออกโรงกระแซะให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เปลี่ยนใจดันให้เขายืนเป็นกองหน้าตัวเป้าตามถนัด

เริ่มต้นฤดูกาล 2009/10 อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือสมองเพชรชาวฝรั่งเศส มีการปรับหมากให้ อาร์เซนอล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาเล่นในระบบ 4-3-3 อย่างไรก็ตาม นิคลาส เบนด์ทเนอร์ หอกร่างโย่งกลับต้องถ่างตัวเองไปขึ้นเกมกราบขวา

ซึ่งล่าสุด เบนด์ทเนอร์ เผยใจผ่าน “เดอะซัน” สื่อเมืองผู้ดี “ผมเป็นตัวรุกไม่ใช่ปีก ผมเห็นว่าตัวเองเป็นศูนย์หน้าเสมอมา การทำประตูของผมล้วนมาจากการเล่นเป็นกองหน้า สิ่งสำคัญสำหรับผมคือการได้ลงสนาม เมื่อ อาร์แซน (เวนเกอร์) บอกให้ผมเล่นในตำแหน่งนี้ (ปีก) ผมก็ต้องทำ”

“เมื่อฤดูกาลก่อน ส่วนใหญ่ผมต้องเล่นทางกราบซ้าย มาในฤดูกาลนี้ผมถูกโยกไปยืนทางขวา อย่างไรก็ดี อยากบอกว่าผมชอบที่จะเล่นเป็นกองหน้ามากกว่า” ดาวยิงวัย 21 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ เบนด์ทเนอร์ สุดสัปดาห์นี้ (คืนวันเสาร์) มีคิวนำทีมชาติเดนมาร์ก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โปรตุเกส ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม 1 ซึ่งถ้าทัพ “โคนม” คว้าชัยก็มีโอกาสตีตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น