xs
xsm
sm
md
lg

‘เวนเกอร์’ มั่นใจทัพปืนใหญ่เมินดึงแข้งใหม่เสริม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ พอใจทัพ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ชุดปัจจุบันที่มีอยู่ จึงไม่คิดเสริมทีมดึงนักเตะคนใดเข้ามาเสริมอีกช่วงหน้าร้อน ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ (2009/10) ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้
เวนเกอร์ เชื่อใจขุมกำลังที่มีอยู่
อาร์เซนอล ยอมขายกำลังหลักของทีมเมื่อฤดูกาลก่อนอย่าง โคโล ตูเร และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ให้แก่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี อีกทั้งยังใกล้ปล่อย ฟิลิปป์ เซนเดอรอส ให้แก่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน โดยมีการดึงเพียง โธมัส เวอร์มาเลน ปราการหลังทีมชาติเบลเยียม มาเสริมเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม “ปืนใหญ่” ตกเป็นข่าวให้ความสนใจ มารูยาน ชามัคห์ หัวหอกทีมชาติโมร็อคโค ที่โดน บอร์กโดซ์ โก่งค่าตัวไปถึง 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 660 ล้านบาท) แถมความคืบหน้าในการทาบ ปาทริค วิเอรา กลับมาค้ำแดนกลางไม่มีความคืบหน้า

ทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวผ่าน “อาร์เซนอล ทีวี” สถานีโทรทัศน์อย่างเป็นทางการของทีมทำนองไม่ต้องการเสริมใครเข้ามาอีก “คงไม่แล้ว เราทำงานกันมาตลอดแต่คงไม่ขอพูดว่าเราจะเซ็นสัญญากับใครตอนนี้ เพราะฤดูกาลใกล้เปิดตัวเต็มที”

“ผมค่อนข้างคาดหวังในฤดูกาลนี้ และผมก็มองโลกในแง่บวกกับทีมๆ นี้ เรารับฟังความคิดเห็นของใครต่อใครเสมอ แต่คุณต้องไว้วางใจสิ่งที่คุณได้เห็นในเกมการแข่งขันและในช่วงการฝึกซ้อมด้วย โดยรวม อาร์เซนอล อยู่ในจุดที่เตรียมตัวกันพร้อม ผมเชื่อว่าเราจะแสดงคุณภาพออกมาในทุกๆ นัด อย่างไรก็ตาม โชคไม่ดีนักที่นักเตะต้องไปเล่นเกมทีมชาติ (ช่วงกลางสัปดาห์) หวังว่าทุกคนจะกลับมาในสภาพที่ดี” กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าวต่อ

สุดท้าย เวนเกอร์ เชื่อว่า เวอร์มาเลน จะสลัดอาการบาดเจ็บน่องกลับมาช่วย “ปืนใหญ่” เยือน เอฟเวอร์ตัน ในนัดแรกพรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคมนี้ แม้ดาวเตะเบลเยียมชวดลงเตะอุ่นเครื่อง 3 นัดหลังสุด “ถ้าเราต้องการเสี่ยงเขาก็สามารถลงเล่นกับ บาเลนเซีย ได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่นี่เราไม่ต้องการเสี่ยงแบบนั้น อย่างไรก็ดี คิดว่าเขาจะสามารถกลับลงสนามได้ช่วงสุดสัปดาห์นี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น