xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” ไม่โทษบอลชายหาด รับ “หงส์” บู่เอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ไม่ตำหนิลูกโชคช่วย ซึ่งเป็นประตูชัย 1-0 ของ ซันเดอร์แลนด์ โดยยอมรับลูกทีมเล่นกันได้ไม่ดีและสมควรเป็นฝ่ายแพ้ อย่างไรก็ตาม ยังคงมั่นใจ “หงส์แดง” มีสิทธิ์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ เนื่องจากคู่แข่งทีมอื่นอาจพลาดได้เช่นกัน

เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ต.ค.ในเกมพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล ประสบความพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 4 ของฤดูกาล หลังจากบุกไปถูก ซันเดอร์แลนด์ เฉือนชนะ 1-0 โดยประตูชัยของเจ้าถิ่นได้จาก ดาร์เรน เบนท์ ในนาทีที่ 5 แต่เป็นโชคร้ายของ “หงส์แดง” เช่นกัน เนื่องจากลูกฟุตบอลของเกมพุ่งไปแฉลบกับลูกบอลชายหาดซึ่งหลงเข้ามาในสนามจนเปลี่ยนทางทำให้ เปเป เรนา นายด่านทีมเยือนป้องกันผิดพลาด

โดยหลังจบเกม ราฟาเอล เบนิเตซ ไม่ขอกล่าวโทษจังหวะปัญหาดังกล่าว “มันเป็นสถานการณ์ที่พิเศษ แต่เราเล่นกันได้ไม่ดีด้วย ดังนั้น ผมไม่ต้องการกล่าวโทษเหตุการณ์นั้น เราเล่นไม่ดีและผิดพลาดมากมาย เสียบอลกันง่ายและไม่สามารถทำประตูได้จากโอกาสที่มี มันเป็นสถานการณ์ที่แย่สำหรับพวกเรา แต่เราต้องทำให้ดีกว่านี้หากต้องการเอาชนะ”

แม้จะแพ้ไปแล้ว 4 นัด แต่กุนซือชาวสเปน ยังมั่นใจว่า โอกาสคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีของ “หงส์แดง” ยังคงมีอยู่ “หากเป็นฤดูกาลปกติคงไม่มีโอกาสเพราะทีมนำจะเอาชนะในเกมที่เหลือทุกนัด แต่สำหรับฤดูกาลนี้ต่างออกไป ดูอย่าง เชลซี พวกเขาแพ้ไปแล้ว 2 เกม และผมคิดว่าเราจะเห็นบรรดาพวกหัวตารางทีมอื่นแพ้กันอีก ดังนั้น มันขึ้นอยู่กับเกมอีก 2-3 นัดข้างหน้าที่คุณต้องรักษาความมั่นใจในตัวเองและทำงานอย่างหนักต่อไป”

นอกจากนี้ กุนซือวัย 49 ปี ยังกล่าวถึงอาการบาดเจ็บของโคนขาหนีบของ สตีเวน เจอร์ราร์ด และ เฟร์นานโด ตอร์เรส สองผู้เล่นคนสำคัญที่พลาดลงสนามในเกมที่ผ่านมาว่า “ทั้งคู่อาการดีขึ้น แต่มันยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึง เราจะรอดูว่าอาการเขาเป็นอย่างไร ขณะเดียวกันในส่วนของผู้เล่นคนอื่นก็จะต้องทำงานอย่างหนักต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น