xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟาจ่อแบน "มาราโดนา" 5 นัดหลังด่านักข่าวออกทีวี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาก มาราโดนา จะพาจน ?
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) จ้องเล่นงาน ดีเอโก มาราโดนา ด้วยการเตรียมสั่งลงโทษแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม 5 นัด หลังจากกุนซือทีมชาติอาร์เจนตินาพูดจาตอบโต้นักข่าวซึ่งวิจารณ์การทำงานของตนอย่างหนักออกอากาศโดยไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างการสัมภาษณ์หลังจบเกมที่ “ฟ้า-ขาว” บุกเฉือนชนะ อุรุกวัย หวุดหวิด 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดสุดท้าย เมื่อช่วงดึกวันพุธที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ตีตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติในฐานะทีมอันดับ 4 ของโซน

ล่าสุด ฟีฟา ยืนยันแล้วว่าจะดำเนินการสอบสวนพิจารณาคำพูดของ “เสือเตี้ย” อีกครั้ง ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจริงจะทำให้อดีตกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา วัย 48 ปี หมดสิทธิ์คุมทีมข้างสนามนานถึง 5 นัด และจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อการเตรียมทีมฟ้า-ขาวในการตะลุยเวิลด์ คัพ ที่แอฟริกาใต้

โดย เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติออกแถลงว่า “จากที่เราได้รับรายงานมา สื่อมวลชนต้องการสอบถามคณะกรรมการฝ่ายควบคุมวินัย เพื่อให้พิจารณากรณีของโค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา ดีเอโก มาราโดนา” ซึ่งกฎของฟีฟาตามมาตรา 58 ในหมวดควบคุมวินัยระบุว่านอกจากจะมีบทลงโทษห้ามคุมทีม 5 นัดแล้ว ยังรวมถึงการห้ามเข้าสนาม และปรับเงินจำนวน 20,000 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 713,200 บาท) อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น