xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานโค้ชเผย "เสือเตี้ย" กระหายขึ้นคุมฟ้า-ขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาราโดนา พร้อมคุม อาร์เจนตินา แล้ว
คาร์ลอส บิลาร์โด อดีตโค้ชผู้ยิ่งใหญ่ของทีมชาติอาร์เจนตินา เผยว่า ดีเอโก มาราโดนา ตำนานมีชีวิตแห่งวงการลูกหนังโลก อดใจรอไม่ไหวแล้วในการขึ้นรั้งบังเหียนผู้จัดการทีมฟ้า-ขาว

“เสือเตี้ย” เตรียมเข้ารับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือทีมชาติอาร์เจนตินาต่อจาก อัลฟิโอ บาซิเล อย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายนนี้ หลังจากเข้าพบกับบรรดาผู้บริหารของสมาคมฟุตบอลฟ้า-ขาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้าน บิลาร์โด ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทั่วไปของสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินาเปิดเผยผ่านทาง สกาย อิตาเลีย ว่า “มาราโดนา ตื่นเต้นกับการทำหน้าที่นี้เหมือนผมสมัยที่เข้ารับตำแหน่งในปี 1983 เขามีความกระหายและพร้อมที่จะเริ่มงาน เพื่อพบปะพูดคุยกับกลุ่มผู้เล่น ทั้งที่เล่นอยู่ในประเทศและต่างประเทศ”

“นี่เป็นความปรารถนาของ มาราโดนา มาโดยตลอด เขาพูดอยู่เสมอว่าอยากเป็นเฮดโค้ชให้กับ อาร์เจนตินา ตอนนี้เขากำลังจะได้รับโอกาสแล้ว ซึ่งเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เขาเหมาะสมกับงานนี้หรือไม่”

สำหรับ คาร์ลอส บิลาร์โด เคยคุมทัพ “ฟ้า-ขาว” ในระหว่างปี 1983-1990 โดยมี “เสือเตี้ย” เป็นคีย์แมน ซึ่งสามารถสร้างผลงานอันเกรียงไกรด้วยการนำขุนแข้งอาร์เจนไตน์เถลิงแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1986 และผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในศึกเวิลด์ คัพ ที่อิตาลี ได้อีกครั้งใน 4 ปีถัดมา
กำลังโหลดความคิดเห็น