xs
xsm
sm
md
lg

‘นาดาล-ร็อดดิก’ ประสานเสียงบ่นโปรแกรมเอทีพีโหด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล ประสานเสียง แอนดี ร็อดดิก ออกโรงจวกโปรแกรมการแข่งขันเทนนิสในรายการของ เอทีพี ทัวร์ ยาวนานเกินไป ทำให้บรรดานักหวดอาชีพต้องประสบปัญหาต่างๆ นานา

ขึ้นชื่อว่าเป็นนักหวดจอมอึดของวงการทั้งสองคน แต่ช่วงหลัง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกคนปัจจุบันชาวสเปน ประสบปัญหาบาดเจ็บบ่อยครั้งทั้งที่เข่าและกล้ามเนื้อท้อง ขณะที่ แอนดี ร็อดดิก จอมเสิร์ฟหนักชาวอเมริกันก็ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ ซึ่งทั้งคู่เชื่อว่าสาเหตุมาจากโปรแกรมการแข่งขันที่อัดแน่นตลอดทั้งปี

โดย นาดาล วัย 23 ปี เผยกับสำนักข่าว “เอพี” หลังเดินทางมาแข่งขันรายการเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่ประเทศจีน “มันเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะแข่งได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม จนกระทั่งไปสิ้นสุดเอาในวันที่ 5 ธันวาคม ช่วง 5 ปีที่ผ่านมาผมต้องเล่นมากมายหลายแมตช์ จะเป็นไปได้อย่างไรที่ผมจะสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่ประสบปัญหาเลย”

ด้าน ร็อดดิก วัย 27 ปี แสดงความคิดเห็นเช่นกัน หลังเห็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกชาวสวิส ขอหยุดพักเพราะความเหนื่อยล้า ขณะที่ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ก็ไม่ได้มาแข่งที่เซี่ยงไฮ้ เช่นกัน สืบเนื่องจากประสบปัญหาบาดเจ็บที่ข้อมือ

ร็อดดิก กล่าว “มันเหลวไหลสิ้นดีที่กีฬาอาชีพไม่มีระยะเวลาให้พักผ่อนกันเลย แล้วจะเอาเวลาที่ไหนไปดูแลสุขภาพ หรือฝึกซ้อม มันเป็นสามัญสำนึกที่ผมรู้สึกได้ และผมก็ไม่เห็นว่าจะมีลีกกีฬาไหน หรือสหพันธ์ใดๆ เดินตามรอยเราเลย ผมไม่รู้ว่านักกีฬาคนใดจะคิดว่ามันเป็นเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจหรือไม่กับการจัดโปรแกรมการแข่งขัน แต่คุณคิดว่าอะไรแบบนี้มันเหมาะสมแล้วอย่างนั้นหรือ”
นาดาล ร่างกายสะบักสะบอม
ร็อดดิก เซ็งโปรแกรมอย่างชุก
กำลังโหลดความคิดเห็น