xs
xsm
sm
md
lg

"เรดบูลล์" เล็งเครื่อง "เมอร์เซเดส" ซิ่งปี 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรดบูลล์ เรซซิง ทีมแข่งดังแห่งศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก เตรียมประกาศรายชื่อค่ายผู้ผลิตเครื่องยนต์รายใหม่สำหรับฤดูกาลหน้า ก่อนการแข่งขันบราซิลเลียน กรังด์ปรีซ์ จะเริ่มต้นขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ หลังสัญญาเดิมกับเรโนลต์กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้
เรดบูลล์ เตรียมหาเครื่องยนต์เจ้าใหม่
สัญญาของทีมแข่งตรากระทิงแดงที่ใช้เครื่องยนต์จากค่ายเรโนลต์มาตั้งแต่ปี 2007 กำลังจะหมดลงหลังสนามสุดท้ายของปีในวันที่ 1 พ.ย. ซึ่งสื่อชั้นนำด้านมอเตอร์สปอร์ตของเยอรมนีเผยว่า เรดบูลล์กำลังเล็งหาเครื่องยนต์เจ้าใหม่มาใช้ในรถแข่งปี 2010

โดย "Auto Motor und Sport" สื่อเมืองเบียร์เผยว่า อาเดรียน นิวอี ผู้อำนวยการด้านเทคนิคประจำทีมเตรียมใช้ความสำพันธ์อันดีกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ สมัยเป็นหัวหน้าวิศวกรทีมแม็คลาเรน เจรจานำเครื่อง 2.4 ลิตร วี 8 ของค่ายตราดาวมาใช้ในรถเรดบูลล์

อย่างไรก็ดีสื่อเมืองเบียร์คาดว่า การที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เตรียมซื้อกิจการบรอว์น จีพี อีกหนึ่งทีมดังในปีหน้า อาจทำให้โอกาสที่เรดบูลล์ ได้ใช้เครื่องยนต์ที่ต้องการลดลง ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจจำใจต่อสัญญากับเรโนลต์ออกไป หรือเจรจากับค่ายคอสเวิร์ธ จากฝั่งสหรัฐอเมริกาแทน

สำหรับทีมเรดบูลล์ เริ่มส่งแข่งขันฟอร์มูลา วัน ในปี 2005 ภายใต้เครื่องยนต์คอสเวิร์ธ จากนั้นก็ปรับมาใช้เครื่องเฟอร์รารีในปี 2006 ก่อนจะปักหลักใช้เครื่องเรโนลต์มาตั้งแต่ปี 2007 ถึงปัจจุบัน จนก้าวมาเป็นทีมหัวแถวของวงการในฤดูกาลนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น