xs
xsm
sm
md
lg

บาห์เรนเจ๊ากีวี 0-0 นัดแรกเพลย์ออฟเอเชีย-โอเชียเนีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“กีวี” นิวซีแลนด์ อาศัย มาร์ค พาสตัน นายทวารสำรองโชว์ฟอร์มหนึบบุกเจ๊า บาห์เรน 0-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบเพลย์ออฟระหว่างโซนเอเชีย กับ โอเชียเนีย
ฮุสซีน อาลี โมฮาหมัด เคลียร์ทิ้งก่อน คริส คิลเลน เข้าบอล
หลังได้อเวย์โกลบุกไปเสมอ ซาอุดิอาระเบีย 2-2 ทำให้ บาห์เรน ได้ตั๋วของโซนเอเชีย มาแข่งเพลย์ออฟกับ นิวซีแลนด์ ตัวแทนจากโซนโอเชียเนีย เพื่อหาหนึ่งเดียวไปลุยศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีหน้า

โดยเมื่อคืนวันเสาร์เป็นการแข่งขันนัดแรก บาห์เรน เปิดบ้านในเมืองมานามารับมือ นิวซีแลนด์ ที่ประสบปัญหาปราการด่านสุดท้ายตัวจริงอย่าง เกล็น มอสส์ ติดโทษแบน มาร์ค พาสตัน จึงได้ลงมาเฝ้าเสาแทน ด้านเจ้าถิ่นฝากความหวังในการลุ้นทำประตูไว้ที่ เจย์ซี จอห์น หัวหอกเชื้อสายไนจีเรียน

ซึ่งเกมการแข่งขันเป็น บาห์เรน โหมกระหน่ำใส่อย่างหนัก แต่ทีมเยือนซึ่งมี ไรอัน นีลเซน ปราการหลังตัวแกร่งของ “กุหลาบไฟ” แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ค้ำยันเอาไว้สุดฤทธิ์ กอปรกับฟอร์มการป้องกันประตูอันยอดเยี่ยมของ พาสตัน ที่เซฟลูกยิงเหน่งๆ ของ ฟูซี ไอชี และ มูฮาเหม็ด ฮูบาอิล ไว้ได้ แถมเสายังช่วยชีวิตของ “กีวี” ได้อีกจากลูกยิงของ ซัลมาน อิสซา ครบ 90 นาทีจึงเสมอกันไป 0-0

โดยนัดที่สอง ริคกี เฮอร์เบิร์ต จะได้นำทัพ นิวซีแลนด์ กลับไปเปิดบ้านที่เมืองเวลลิงตัน รับการมาเยือนของ บาห์เรน ในคืนวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน และจะมีเพียงหนึ่งเดียวที่สุขสมหวังได้ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายประจำปี 2010
กำลังโหลดความคิดเห็น