xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าพ้ง" รับเล่นไม่ดี ขอแก้ตัวประเภทเดี่ยวชนมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าพ้ง
"เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ นักเทนนิสมือ 2 ของไทย ที่ประเดิมพ่ายในศึก เดวิส คัพ 2009 "นัดหนีตาย" โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 ต่อคู่แข่ง จีน 1-3 เซต ยอมรับเล่นไม่ดี แต่มีความมั่นใจมากขึ้น เพราะเก็บเซตได้ เชื่อประเภทเดี่ยวชนมือในวันสุดท้ายน่าจะแก้ตัวเก็บแต้มได้

ศึก เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 กับทีมชาติจีน ที่สนามเทนนิสนานาชาติเมือง เจียซิง มณฑล เจ้อเจียง โดยหากทีมใดแพ้จะหล่นไปอยู่กลุ่ม 2 ในปี 2010 ทันที โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 18 ก.ย. มีการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือคู่ประเดิมสนาม ผลปรากฎว่า กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 521 ของโลกและมือ 2 ของไทย แพ้ เจิง เส่า สว่าน มือ 417 ของโลกและเป็นมือ 1 ของจีน 1-3 เซต 7-5,1-6,2-6,4-6 โดยแมตช์นี้ใช้เวลาแข่งขัน 2 ชั่วโมง 30 นาที ท่ามกลางผู้ชมบางตาไม่ถึง 200 คน โดยส่วนหนึ่งเป็นคนไทยซึ่งประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ทีมและผู้สื่อข่าวราว 20 ชีวิต

หลังจบการแข่งขัน กิตติพงษ์ ที่ยังเก็บชัยชนะใน เดวิส คัพ ไม่ได้เลยจากโอกาสลงสนาม 5 แมตช์ก่อนหน้านี้ เผยว่า "วันนี้คู่ต่อสู้เล่นได้ดีจริงๆแต้มสำคัญเก็บได้หมด สาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะเขามีประสบการณ์มากกว่าและได้เล่นในบ้าน เขากล้ายิงเข้ามุมคอร์ตและขึ้นหน้าเนตมาบีบเอาแต้มจากผม ในเซตแรกที่ผมชนะได้เพราะเขาตีหลุดไปเองแต่จากนั้นก็ไม่พลาดอีกเลย ส่วนผมเคลื่อนที่ช้าไปนิดหน่อยเนื่องจากเมื่อเดือนก่อนไปเล่นเวตสร้างกล้ามเนื้อทำให้ร่างกายยังไม่เข้าที่แต่คิดว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่อย่างใด"

"โดยความพ่ายแพ้ในแมตช์นี้มองในแง่ดีผมสามารถเก็บเซตในประเภทเดี่ยวให้ทีมไทยเป็นครั้งแรกทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น หวังว่าวันอาทิตย์นี้จะเก็บแต้มแรกให้ไทยในการพบกับ จางเจ๋อ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยแพ้เขามาแล้ว แต่แมตช์นี้จะพยายามเต็มที่และคิดว่าสู้ได้แน่นอน" เจ้าพ้ง เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น